Báo Đồng Nai điện tử
En

Hội ngộ thủ đô giữa Sài Gòn

07:03, 02/03/2017

Để Hà Nội và Than QN chuẩn bị thi đấu tại AFC Cup vào đầu tuần tới, nên 2 trận đấu của nhà vô địch V.League và Cúp quốc gia ở vòng 8 này được đẩy lên đá sớm.

Để Hà Nội và Than QN chuẩn bị thi đấu tại AFC Cup vào đầu tuần tới, nên 2 trận đấu của nhà vô địch V.League và Cúp quốc gia ở vòng 8 này được đẩy lên đá sớm.

Trận đấu giữa CLB Sài Gòn và Hà Nội T&T được cho là có kết quả khó đoán trước.
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Trên danh nghĩa, Sài Gòn - Hà Nội là cuộc đối đầu giữa đại diện 2 thành phố lớn nhất của 2 miền Nam - Bắc, trung tâm của cả nước, nhưng thực chất là cuộc hội ngộ giữa những người anh em thủ đô. Trước khi lên V.League, CLB Sài Gòn (khi ấy mang chính tên Hà Nội FC) là sân sau của Hà Nội T&T, cũng do “bầu” Hiển đỡ đầu (vì vậy mà mùa 2012 không thể thăng hạng dù đứng thứ nhì giải hạng nhất, phải nhường suất cho Đồng Nai). Do đó, đôi bên có rất nhiều “dây mơ rễ má”. Ngôi sao trẻ Quang Hải hay tiền đạo Trịnh Duy Long của Hà Nội từng là thành viên của Sài Gòn. Còn hậu vệ Quốc Long; tiền vệ, đội trưởng Ngọc Duy của Sài Gòn là được Hà Nội tăng cường sau khi đội bóng đàn em lên V.League. Hay ông Nguyễn Giang Đông, Chủ tịch CLB Sài Gòn là cha vợ của tiền vệ Nguyễn Văn Quyết.

Đầu mùa trước khi chưa “chuyển khẩu” vào Nam, cùng chia sẻ sân Hàng Đẫy, Hà Nội T&T đã cho “người cùng nhà” Hà Nội FC 1 điểm bằng trận hòa 1-1, nhưng lượt về trên sân Thống Nhất, do cần điểm cho cuộc đua nước rút giành chức vô địch, Hà Nội T&T đã thắng dễ thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng (lúc này đã đổi tên Sài Gòn) 3 bàn không gỡ. Kịch bản nào cho lần gặp lại chiều nay?

Nhiều khả năng sẽ không có sự nhân nhượng khi cả 2 đội đều đang khát điểm. Sau 2 chiến thắng đầu mùa trước Hải Phòng và SHB.ĐN, Sài Gòn đã trải qua 5 trận liên tiếp chỉ hòa (2 trận) và thua (3 trận), rơi xuống vị trí nguy hiểm, chỉ hơn đội chót bảng Long An 4 điểm. Trong khi đó, nhà đương kim vô địch Hà Nội đã trải qua 3 trận liền không biết thắng (toàn hòa), rất cần một chiến thắng để tiếp tục đeo bám 2 đội đầu bảng và tạo đà trước chuyến làm khách đầu tiên ở đấu trường AFC Cup tại Malaysia. Với đội hình chất lượng hơn hẳn, cùng Hoàng Vũ Samson, Thành Lương đã trở lại, đội khách sẽ một lần nữa giành trọn 3 điểm trên sân Thống Nhất?

Trần Đỗ

(*) Trực tiếp trên kênh HTV TT và VPF YouTube.

Tin xem nhiều