Báo Đồng Nai điện tử
En

Bốc thăm VCK World Cup U.20 - 2017: U.20 Việt Nam có cửa vào vòng 1/8

11:03, 15/03/2017

Chiều 15-3 tại Suwon (Hàn Quốc), FIFA đã tiến hành lễ bốc thăm VCK Giải vô địch U.20 thế giới 2017. Buổi lễ có sự hiện diện của "cậu bé vàng" Diego Maradona và người đồng hương, tiền vệ Pablo Aimar cùng cựu danh thủ Hàn Quốc Cha Bum-kun.

Chiều 15-3 tại Suwon (Hàn Quốc), FIFA đã tiến hành lễ bốc thăm VCK Giải vô địch U.20 thế giới 2017. Buổi lễ có sự hiện diện của “cậu bé vàng” Diego Maradona và người đồng hương, tiền vệ Pablo Aimar cùng cựu danh thủ Hàn Quốc Cha Bum-kun. 24 đội tuyển giành vé dự VCK được chia vào 6 bảng. Ở vòng bảng, các đội thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm để chọn 16 đội vào vòng đấu loại trực tiếp 1/8, gồm: 2 đội nhất, nhì mỗi bảng và 4 đội thứ 3 có thành tích tốt nhất.

Thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn vào bảng đấu vừa sức ở U.20 World Cup.
Thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn vào bảng đấu vừa sức ở U.20 World Cup.

Với nguyên tắc các đội cùng một nhóm hạt giống và cùng châu lục không vào chung một bảng đấu, đội tuyển U.20 Việt Nam đã nhận lá thăm vào bảng E cùng Pháp, Honduras và New Zealand. Ở bảng đấu này, đương nhiên Pháp là ứng cử viên số 1 khi từng lên ngôi ở World Cup U.20 - 2013 tại Thổ Nhĩ Kỳ. Nhưng 2 đối thủ còn lại, Honduras và New Zealand - dù 4 lần tham dự VCK World Cup U.20, trong đó là chủ nhà của kỳ giải trước, không hơn U.20 Việt Nam quá nhiều. Với bảng đấu không quá nặng này, U.20 Việt Nam có thể nghĩ đến chiếc vé vào vòng 16 đội, chí ít là bằng suất 1 trong 4 đội hạng 3 bảng có thành tích tốt nhất.

Sau khi có kết quả bốc thăm, HLV Hoàng Anh Tuấn phát biểu: “Đây là lần đầu tiên bóng đá Việt Nam tham dự sự kiện bóng đá lớn của thế giới, chúng ta cần phải nỗ lực thật nhiều. Tôi cảm thấy hài lòng với kết quả bốc thăm. Tôn trọng các đối thủ nhưng tôi hy vọng U.20 Việt Nam sẽ tạo ra bất ngờ trong lần đầu tiên tham dự sân chơi World Cup”.

FIFA U.20 World Cup sẽ diễn ra từ ngày 20-5 đến 11-6 tại 6 thành phố của Hàn Quốc: Cheonan, Daejeon, Incheon, Seogwipo, Jeonju và Suwon. Đại sứ của giải là 2 cựu tuyển thủ xứ kim chi: Ahn Jung-hwan và Park Ji-sung.

Qua 21 lần sân chơi danh giá nhất của bóng đá trẻ thế giới này được tổ chức kể từ lần đầu tiên vào năm 1977, Argentina là quốc gia giàu thành tích nhất với 6 lần đăng quang, kế đến là Brasil: 5 lần. Tuy nhiên ở giải năm nay, cả đương kim vô địch Serbia và á quân Brasil đều không thể bảo vệ danh hiệu mà họ giành được 2 năm trước tại New Zealand vì không thể vượt qua vòng loại khu vực.

Bảng A:   Hàn Quốc, Guinea, Argentina, Anh.

Bảng B:   Venezuela, Đức, Vanuatu, Mexico.

Bảng C:   Zambia, Bồ Đào Nha, Iran, Costa Rica.

Bảng D:   Nam Phi, Nhật Bản, Italy, Urugoay.

Bảng E:   Pháp, Honduras, Việt Nam, New Zealand.

Bảng F:   Ecuador, Mỹ, Saudi Arabia, Senagal.

U.20 Việt Nam sẽ lần lượt gặp U.20 New Zealand (ngày 22-5), U.20 Pháp (25-5) và U.20 Honduras (28-5).

Trung Dũng

Tin xem nhiều