Báo Đồng Nai điện tử
En

Khởi động cho hành trình giành vé dự VCK ASIAN Cup 2019

07:03, 21/03/2017

1 ngày sau khi vòng 10  V.League kết thúc, hôm qua 20-3, đội tuyển Việt Nam đã tập trung để chuẩn bị cho trận giao hữu với Đài Loan và trận đấu đầu tiên của vòng loại cuối cùng ASIAN Cup 2019.

1 ngày sau khi vòng 10  V.League kết thúc, hôm qua 20-3, đội tuyển Việt Nam đã tập trung để chuẩn bị cho trận giao hữu với Đài Loan và trận đấu đầu tiên của vòng loại cuối cùng ASIAN Cup 2019. So với AFF Cup 2016, danh sách 23 tuyển thủ được tập trung đợt này ngoài việc không còn Công Vinh, Thành Lương, Đình Luật do đã giải nghệ hoặc quyết định chia tay đội tuyển, cùng Hoàng Thịnh, Tuấn Anh đang dưỡng thương; những cái tên bị loại là: thủ môn Nguyên Mạnh, hậu vệ Đinh Tiến Thành (Thanh Hóa), Sầm Ngọc Đức (Hà Nội) và Phi Sơn (SLNA). Thay vào đó là thủ môn Phí Minh Long, tiền vệ Duy Mạnh (Hà Nội); cùng 6 gương mặt lần đầu lên tuyển quốc gia là: trung vệ Hoàng Văn Khánh (SLNA), tiền vệ Huy Hùng (Quảng Nam), A Hoàng, Hồng Duy (HAGL), tiền đạo Hồ Tuấn Tài (SLNA) và tiền vệ phòng ngự 21 tuổi Trần Đình Khương (S.Khánh Hòa).

Việt Nam hăng hái tập luyện trước ngày so tài
Việt Nam hăng hái tập luyện trước ngày so tài

Trong số này có 10 cầu thủ của đội tuyển U.22 vừa được tập trung thi đấu giao hữu với U.22 Malaysia hồi đầu năm, có thể tham dự vòng loại Giải U.23 châu Á và SEA Games 29, gồm: thủ môn Phí Minh Long, trung vệ Bùi Tiến Dũng (Viettel), Hoàng Văn Khánh (SLNA); các tiền vệ Vũ Văn Thanh, A Hoàng, Văn Toàn, Hồng Duy (HAGL); Duy Mạnh (Hà Nội) và tiền đạo Hồ Tuấn Tài (SLNA), Công Phượng (HAGL).

Đối thủ của thầy trò HLV Hữu Thắng trong trận giao hữu tối mai trên sân Hàng Đẫy không quá xa lạ. Ở hai lần giao hữu gần đây, đội tuyển Việt Nam đều thắng 2-1 và 4-1. Sau trận đấu tập duy nhất này, đội tuyển Việt Nam sẽ lên đường đến sân trung lập Dushanbe (Tajikistan) gặp Afghanistan trong khuôn khổ lượt trận mở màn bảng C vòng loại thứ ba, cũng là vòng loại cuối cùng của ASIAN Cup 2019. Cùng bảng đấu này còn có Jordan và Campuchia, các đội sẽ thi đấu vòng tròn 2 lượt sân nhà, sân khách, 2 đội đầu bảng giành vé dự VCK giải vô địch châu Á 2019 ở UAE.

Dương Cầm

Tin xem nhiều