Báo Đồng Nai điện tử
En

Đất mỏ xóa dớp sông Hàn?

07:03, 03/03/2017

Kể từ khi lên V.League, Than QN chưa bao giờ thắng trên sân SHB.ĐN: ngoài mùa đầu tiên 2014 hòa 2-2, họ trắng tay ở cả 2 mùa sau đó (thua 0-2 và 0-1).

Kể từ khi lên V.League, Than QN chưa bao giờ thắng trên sân SHB.ĐN: ngoài mùa đầu tiên 2014 hòa 2-2, họ trắng tay ở cả 2 mùa sau đó (thua 0-2 và 0-1). “Quá tam ba bận”, đội bóng đất mỏ đang có cơ hội xóa được cái “dớp” ấy trong lần đầu tiên ông Phan Thanh Hùng trên cương vị HLV trưởng dẫn Than về đối đầu với đội bóng quê hương.

Ảnh minh họa. Nguồn: Intenet
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Sau bước khởi đầu chưa “nóng máy”, Than QN đã vào phom với 3 vòng liên tiếp toàn thắng nhờ sự trở lại và tỏa sáng rực rỡ của tuyển thủ quốc gia, đội trưởng Vũ Minh Tuấn (ghi liền 5 bàn, trong đó có 2 cú đúp liên tiếp). Sau chiến thắng tưng bừng 3-0 trên sân nhà trước Sài Gòn ở vòng 7, vươn lên bằng vị trí thứ 3 của Hà Nội và chỉ cách ngôi đầu bảng của FLC Thanh Hóa đúng 1 trận thắng, tinh thần các cầu thủ đất mỏ đang cực kỳ hưng phấn, còn CĐV thì tràn trề tự tin với khả năng cạnh tranh chức vô địch mùa này. Nếu vua phá lưới V.League 2015 Patiyo tìm lại được bản năng sát thủ (hiện chỉ mới có 1 pha lập công duy nhất) và tuyển thủ Uganda Kizito (đã nhập tịch với tên Trần Trung Hiếu) trở lại, Than QN sẽ là cỗ máy hoàn hảo có thể thách thức mọi thế lực.

Trong khi đó, với việc mất Gaston Merlo (đã nhập tịch với tên Đỗ Merlo) và tiền vệ chạy cánh Huy Toàn đến hết lượt đi, phong độ của đội chủ nhà sông Hàn rất phập phù. Từ đầu mùa họ mới giành được 2 chiến thắng (trước HAGL và Hải Phòng). Tiền đạo ngoại binh Eydison quá tồi, sau 7 trận vẫn chưa một lần “nổ súng”, còn tuyển thủ U.19 Hà Đức Chinh sau sự bùng nổ với 3 bàn thắng liên tiếp (cùng 1 hat-trick ở vòng loại Cúp QG) đã “tắt tiếng” trong cả 3 trận gần đây; là nguyên nhân khiến SHB.ĐN là một trong 2 đội có số bàn thắng thấp nhất giải (cùng với Sài Gòn chỉ có 7 bàn). Tuy nhiên, thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức sẽ không dễ bị khuất phục khi họ vẫn bất bại trên sân mới Hòa Xuân.

Có lý do để “chiến” nhất trong trận đấu chiều mai 3-3 là tiền vệ đội khách: Phạm Nguyên Sa, người đã bị HLV Huỳnh Đức và đội bóng quê hương ruồng bỏ, phải phiêu bạt ra tận đất mỏ.

Dương Cầm

(*) Trực tiếp trên kênh VTV6, BĐTV.

Tin xem nhiều