Báo Đồng Nai điện tử
En

Xứ Nghệ giải hạn

10:02, 27/02/2017

Có lẽ không địa phương nào trên dải đất hình chữ S này có nhiều người trẻ theo nghiệp "quần đùi áo số" chuyên nghiệp nhiều như Nghệ An.

Có lẽ không địa phương nào trên dải đất hình chữ S này có nhiều người trẻ theo nghiệp “quần đùi áo số” chuyên nghiệp nhiều như Nghệ An. Một thời là mô hình đào tạo trẻ được cả nước tìm đến học tập, nhân tài bóng đá xứ Nghệ có lúc từng được ví dồi dào như nước sông Lam. Nhưng sông phải xuôi dòng, nước chảy về chỗ trũng, hết thế hệ Như Thành, Công Vinh đến lứa tài năng Trọng Hoàng, Văn Bình, Hoàng Thịnh, Âu Văn Hoàn... lần lượt dứt áo ly hương. Kinh phí hạn hẹp, trông chờ cả vào nhà tài trợ Ngân hàng Bắc Á (sở dĩ gắn bó cũng chỉ vì cái tình với quê hương), không giữ chân được các ngôi sao, là lý do khiến nhà vô địch đầu tiên của Giải chuyên nghiệp 3 năm gần đây chỉ về đích ở nhóm trung bình tại V.League.

SLNA (áo vàng) đã có chiến thắng đầu tiên trên sân nhà.
SLNA (áo vàng) đã có chiến thắng đầu tiên trên sân nhà.

Chỉ còn 3 cái tên tuyển thủ quốc gia: Quế Ngọc Hải, Phi Sơn và thủ môn Nguyên Mạnh, bước khởi đầu mùa này SLNA đã khó lại gặp hạn. Ngay trận mở màn, hậu vệ Phạm Mạnh Hùng đã đá phản lưới nhà dẫn đến trận thua 0-2 trên sân Thanh Hóa. Vòng 2 trở về sân nhà tiếp XSKT Cần Thơ, tân binh Henry Shackiel lập công, nhưng lại một trung vệ khác là Quế Ngọc Hải phá lưới nhà, đánh rơi 2 điểm... ở phút 90+3. Vòng 3 tiếp S.Khánh Hòa, chỉ sau 24 phút đội chủ sân Vinh đã dẫn 2 bàn nhờ Phi Sơn và Henry Shackiel, tưởng như chiến thắng đầu tay cầm chắc nhưng lại bị đối phương gỡ hòa phút 90+2. Tự tin sau 3 điểm tại Long An, trở về Vinh tiếp Quảng Nam, SLNA chơi tưng bừng cũng ghi liền 2 bàn ngay trong hiệp I, nhưng rồi lại như một đội bóng khác trong hiệp II để đối phương thắng ngược 4-2, trong đó có bàn thắng từ tình huống thủ môn Nguyên Mạnh bị Thiago của Quảng Nam phạm lỗi mười mươi nhưng trọng tài Nguyễn Trung Kiên B bỏ qua. Đúng là xui tận mạng, 3 trận trên sân nhà đều dẫn trước, thậm chí đến 2 bàn, nhưng đều mất điểm. Trận làm khách tại Cẩm Phả, SLNA cũng chơi hay hơn chủ nhà Than QN nhưng quả phạt đền ở phút 50 khiến họ phải ra về trắng tay.

Không chỉ liên tục mất điểm dù chơi tốt, SLNA còn phải trả giá đắt cho chuỗi trận xui xẻo này bằng việc mất một lúc 3 trụ cột ở hàng phòng ngự: Quế Ngọc Hải (3 thẻ vàng), Mạnh Hùng (đứt dây chằng, chia tay với giải) và Đình Hoàng (chấn thương phải nghỉ hết mùa). Trước vòng 7, với 5 điểm đội bóng xứ Nghệ đã rơi xuống nhóm nguy hiểm, hạng 3 từ dưới lên và có nguy cơ chìm sâu hơn nữa khi phải tiếp đối thủ “kỵ jeu” SHB.ĐN. Khả năng trắng tay càng hiển hiện khi mới phút 16, đội khách đến từ sông Hàn đã có bàn mở tỷ số. Tuy nhiên, SLNA đã có một hiệp II cực kỳ bùng nổ. Phi Sơn, Olaha, Khắc Ngọc liên tục gây khốn đốn hàng hậu vệ SHB.ĐN. Trong thế trận tưng bừng vô số cơ hội được tạo ra, nhưng tất cả cứ lần lượt trôi qua, bàn thắng vẫn ngoảnh mặt với đội chủ nhà. Những tưởng vận đen vẫn tiếp tục đeo đẳng xứ Nghệ thì chỉ trong vòng 2 phút (80 và 82) Henry và Khắc Ngọc đã ghi liền 2 bàn thắng, làm nên cuộc lội ngược dòng ngoạn mục. Một sự tưởng thưởng xứng đáng cho những nỗ lực cắn răng vượt khó của thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng (lần đầu cầm quân ở V.League).

Hy vọng chiến thắng đầu tiên trên sân nhà này cũng là điềm báo giải hạn cho đội bóng “quê choa”.

Đông Kha

Tin xem nhiều