Báo Đồng Nai điện tử
En

Tuyển nữ Việt Nam tập trung chuẩn bị cho vòng loại Asian Cup 2018

11:02, 27/02/2017

Ngày mai 1-3, tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ chính thức hội quân, bắt tay chuẩn bị cho vòng loại Giải bóng đá nữ vô địch châu Á 2018.

Ngày mai 1-3, tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ chính thức hội quân, bắt tay chuẩn bị cho vòng loại Giải bóng đá nữ vô địch châu Á 2018. 26 cầu thủ được triệu tập đợt này thuộc các CLB: Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh, Hà Nam, Quảng Ninh, Thái Nguyên, được trẻ hóa mạnh mẽ. Trong đó, tiền đạo kỳ cựu Nguyễn Thị Minh Nguyệt (Hà Nội) chính thức chia tay với đội tuyển quốc gia, nhường chỗ cho lớp đàn em.

HLV Mai Đức Chung sẽ dẫn dắt tuyển nữ QG tham dự vòng loại châu Á 2018. Ảnh: Internet
HLV Mai Đức Chung sẽ dẫn dắt tuyển nữ QG tham dự vòng loại châu Á 2018. Ảnh: Internet

Tham dự vòng loại Asian Cup 2018 nữ có 21 đội, được chia làm 4 bảng do Tatjikistan, CHDCND Triều Tiên, Palestine và Việt Nam đăng cai tổ chức. 4 đội đầu bảng sẽ giành vé tham dự VCK vào tháng 4-2018 cùng với 3 “đại nương” vào thẳng là đương kim vô địch Nhật Bản, Australia, Trung Quốc và chủ nhà Jordan. Đây cũng sẽ là vòng loại World Cup 2019 nữ với 5 đội đứng đầu VCK sẽ đại diện châu Á đến Pháp.

Vòng loại bảng D Asian Cup 2018 nữ diễn ra tại Hà Nội từ ngày 3 đến 11-4-2017 với sự tham dự của 5 đội: Myanmar, Iran, Syria, Singapore và chủ nhà Việt Nam. Ngoài đối thủ quen thuộc Myanmar - cũng được xem là nặng ký nhất và sẽ gặp Việt Nam ở trận cuối cùng quyết định chiếc vé duy nhất vào VCK, bóng đá nữ Tây Á như Iran, Syria đều có sự tiến bộ gần đây, nên thầy trò HLV Mai Đức Chung không được phép chủ quan. Cùng với SEA Games 29, đây là giải đấu quan trọng nhất của đội tuyển nữ Việt Nam trong năm nay, do Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á đã quyết định không tổ chức Giải vô địch nữ Đông Nam Á 2017 (dự kiến diễn ra vào tháng 8, tại Thái Lan) vì trùng với SEA Games.

Trường Xuyên

Tin xem nhiều