Báo Đồng Nai điện tử
En

Thử thách đầu tiên cho tham vọng xứ Thanh

11:01, 20/01/2017

Sau 2 mùa liên tiếp giành huy chương đồng, V.League 2016 dù có sự bạo chi của nhà tài trợ mới FLC nhưng Thanh Hóa mất danh hiệu, tụt xuống thứ 6.

Sau 2 mùa liên tiếp giành huy chương đồng, V.League 2016 dù có sự bạo chi của nhà tài trợ mới FLC nhưng Thanh Hóa mất danh hiệu, tụt xuống thứ 6. Mùa này với việc trải thảm đỏ mời vị HLV có “thương hiệu” vô địch Cúp C1 châu Âu Petrovic, cùng những bản hợp đồng chất lượng: Uche, Trọng Hoàng, Đinh Tiến Thành...; không nói ra nhưng ai cũng biết đội bóng xứ Thanh hướng đến việc cạnh tranh chức vô địch. Nhưng V.League 2017 mới đi được 2 vòng đấu tham vọng ấy đã bị giáng một đòn trí mạng, không phải bởi các đối thủ mà bởi chính người trong nhà lại còn là đội trưởng: Papa Omar Faye.

V-League 2017: Thanh Hóa “lên đỉnh” sau trận cầu 2 thẻ đỏ. Nguồn: Internet
V-League 2017: Thanh Hóa “lên đỉnh” sau trận cầu 2 thẻ đỏ. Nguồn: Internet

Án phạt cấm thi đấu 8 trận vì cử chỉ tục tĩu, xúc phạm nghiêm trọng CĐV Khánh Hòa của tiền vệ tấn công chắc chắn sẽ ảnh hưởng rất lớn đến lối chơi, sức mạnh của Thanh Hóa. Không phải vô cớ mà Omar là ngoại binh duy nhất được xứ Thanh giữ lại liên tục 2 mùa trước, trong khi những Da Silva, Sunday đều không trụ nổi quá một mùa. Ngay năm đầu tiên đầu quân cho Thanh Hóa, ở V.League 2015, cầu thủ từng thi đấu tại Champions League này (mùa 2005 trong màu áo CLB Thụy Sĩ FC Thun, Omar vào sân ở phút 85 trong trận làm khách của Arsenal) đã có tròn 10 pha lập công, chỉ sau đồng đội, vua phá lưới nội năm ấy là Đình Tùng (13 bàn). Mùa trước được tín nhiệm trao băng đội trưởng, dù không chơi ở vị trí tiền đạo cao nhất nhưng Omar là chân sút số 1 của Thanh Hóa với 13 bàn thắng, xếp thứ 4 của V.League 2016 chỉ sau Merlo, Samson và Uche. Những con số đó cho thấy cầu thủ người Senegal có vai trò quan trọng đến như thế nào với đội bóng xứ Thanh.

Trong trận đầu tiên không Omar, đội quân của HLV Petrovic vẫn giành trọn 3 điểm để là đội duy nhất toàn thắng cả 3 vòng đầu tiên, sớm dẫn đầu giải. Nhưng cần thấy rằng 3 đối thủ đầu mùa: SLNA, S.Khánh Hòa, Long An chỉ là những đội bóng trung bình, không tham vọng và Thanh Hóa lại được chơi 2 trận sân nhà. Vòng 4 chiều mai nhà cầm quân người Serbia mới thực sự gặp một “tên tuổi” đầu tiên của V.League: B.Bình Dương. “Cọp chết để da...”, cựu vương đất Thủ của HLV Trần Bình Sự tuy không còn khát vọng, nhưng sẽ chơi bóng bằng danh dự của mình. “Đường dài mới biết ngựa hay”, năm 2014 Thanh Hóa từng có mạch 9 trận bất bại, với 7 chiến thắng, nhưng cuối cùng mất chức vô địch về tay chính B.Bình Dương.

Đông Kha

Tin xem nhiều