Báo Đồng Nai điện tử
En

Ronaldo và Bồ vẫn rất khó lường

03:07, 10/07/2016

Cuối cùng thì đội tuyển vào đến tận trận chung kết: Bồ Đào Nha, cũng biết thắng trong 90 phút. Bất chấp những ai không ưa, CR7 lại buộc tất cả phải thừa nhận đẳng cấp siêu sao của mình, chứ không chỉ là Rô "điệu".

[links()]Cuối cùng thì đội tuyển vào đến tận trận chung kết: Bồ Đào Nha, cũng biết thắng trong 90 phút. Bất chấp những ai không ưa, CR7 lại buộc tất cả phải thừa nhận đẳng cấp siêu sao của mình, chứ không chỉ là Rô “điệu”.

Chỉ cần một khoảnh khắc lóe sáng, Ronaldo đã “chở” Bồ Đào Nha trên đôi cánh của mình từ Lyon bay về Paris. Pha bật nhảy loại bỏ trung vệ Chester với kỹ thuật dừng trên không của VĐV bóng rổ (cú slam dunk - úp rổ) mang đặc trưng đúng thương hiệu CR7. Người ta tính trong pha ghi bàn này, Ronaldo đã bật cao 85cm, tức gần bằng nửa chiều cao cơ thể (1m85), thời gian dừng trên không là 0,85 giây, còn cú đánh đầu có vận tốc khoảng 71km/giờ. Với pha lập công thứ 3 tại giải, Ronaldo chính thức san bằng kỷ lục 9 bàn thắng tại các VCK EURO của huyền thoại nước chủ nhà Platini.

Vượt lên, tạo khác biệt nhờ đẳng cấp của một cá nhân, Bồ Đào Nha còn cho thấy quá may mắn ở kỳ EURO này. Chỉ 3 phút, hậu vệ Xứ Wales phá bóng đến ngay Ronaldo và cú sút sệt của CR7 là hoàn toàn không chính xác, nhưng Nani đã nhanh chân nắn lại đường đi của trái bóng vào khung thành trước sự sững sờ, chết đứng vì lỡ bộ của thủ môn Hennessey.

Bất chấp những tị hiềm, chê bai, Bồ Đào Nha và Ronaldo vẫn nhích từng bước đến trận cuối cùng. Ngạc nhiên chưa, Bồ mới là quốc gia có thành tích tốt nhất, ổn định nhất ở EURO trong vòng 32 năm qua, với 5 lần vào bán kết và lần thứ hai sau 12 năm có mặt ở trận chung kết sau thất bại tức tưởi trên sân nhà trước Hy Lạp ở EURO 2004.

Tuy nhiên, lần này chủ nhà là Pháp, còn Bồ lại đổi vai làm “chiếu dưới” Hy Lạp, biết đâu số phận cũng xoay chiều? Với những người hâm mộ trung lập, Pháp đăng quang sẽ là một cái kết có hậu cho EURO 2016 vốn nhiều thất vọng hơn thỏa mãn, còn nếu Bồ lên ngôi sẽ là sự bất công, ấm ức. Nhưng trái bóng thì tròn, chẳng biết đâu mà lần. HLV Santos và Bồ cho thấy rất khó lường, trong khi Ronaldo và đồng đội càng vào sâu càng tự tin, chơi hay lên. Một khoảnh khắc thiên tài hoặc số phận có thể quyết định tất cả.

Trần Đỗ

Tin xem nhiều