Báo Đồng Nai điện tử
En

Nước mắt và nụ cười

10:07, 11/07/2016

Thông thường 2 thái cực cảm xúc ấy là biểu tượng cho kẻ thắng và người thua, nhưng trong trận chung kết EURO 2016 nó lại thể hiện ở cùng một con người.

Thông thường 2 thái cực cảm xúc ấy là biểu tượng cho kẻ thắng và người thua, nhưng trong trận chung kết EURO 2016 nó lại thể hiện ở cùng một con người. Phút thứ 8, sau pha vào bóng rất không... Parisien của Payet, Ronaldo ngã quỵ. Anh gắng gượng thi đấu thêm 10 phút rồi ngồi gục xuống mắt rơm rớm như đã nghe cơ thể lên tiếng. Sau 3 phút rời sân để các bác sĩ chăm sóc, Ronaldo trở lại nhưng những bước chạy rất sượng. Thêm 10 phút nữa, không thể gắng gượng được hơn,  anh tháo băng thủ quân và ra dấu xin thay người. Dõi theo niềm hy vọng số 1, biểu tượng của toàn đội ngấn lệ, đau khổ, ấm ức vì bất lực rời sân trên cáng, các CĐV BĐN trên khán đài như đông cứng, tê điếng: Thôi thế là hết ! Cựu danh thủ Figo, người 16 năm trước, Ronaldo, ở tuổi 19, gục vào vai khóc nức nở sau thất bại ở trận chung kết trước Hy Lạp, mặt chảy dài vì thất vọng.

Chưa bao giờ người ta thấy một CR7 kiêu ngạo, “sang chảnh”...thương đến vậy! Tình cảm con người thường nghiêng về kẻ thân cô, thế yếu, lại không may; từ một đội bị ghét bỏ, bỗng dưng BĐN lại nhận được sự cảm thông, ủng hộ. Và như cuộc đời, “trong họa có phúc”, Pepe kêu gọi các đồng đội hãy chiến đấu vì Ronaldo. Eder - tác giả “bàn thắng vàng”, kể: “Ronaldo bảo tôi có thể ghi bàn quyết định trận đấu. Anh ấy cho tôi sức mạnh !”. Trước khi bước vào hiệp phụ, người đội trưởng tiến ra khỏi đường hầm ra sân cảm ơn, động viên từng đồng đội. 19 phút sau đó là cơn địa chấn bùng nổ niềm vui. Đôi mắt vẫn đỏ hoe nhưng nước mắt giờ đã được thay bằng nụ cười. Bằng những bước tập tễnh lên nhận cúp, nhưng có lẽ lúc ấy Ronaldo đang trong cảm giác bay trên đôi chân hái ra vàng của mình. Cuối cùng anh và tổ quốc đã có chức vô địch, vinh quang duy nhất mà cầu thủ đã quá thừa mứa danh hiệu này còn thiếu.

Sân cỏ cũng như cuộc đời. Có ai ngờ buồn đó rồi vui đó, bất hạnh đó vinh quang đó, nước mắt rồi nụ cười và sáng qua hẳn không ít trong 11 triệu công dân BĐN... “vui sao nước mắt lại trào”. Trái bóng tròn nặng chưa tới 500g nhưng sức mạnh mới ghê gớm làm sao.

Đông Kha

 

 

 

Tin xem nhiều