Báo Đồng Nai điện tử
En

Mưa lớn "giải hạn" cho Đồng Nai

08:05, 19/05/2016

Cơn mưa như trút vào chiều 17-5 khiến trận đấu Đồng Nai - Viettel diễn ra muộn đến 20 phút và... kéo dài sang đến tận ngày hôm sau, nhưng lại là "thiên thời" giúp Đồng Nai có chiến thắng tưng bừng 3-1 kể từ đầu mùa.

Cơn mưa như trút vào chiều 17-5 khiến trận đấu Đồng Nai - Viettel diễn ra muộn đến 20 phút và... kéo dài sang đến tận ngày hôm sau, nhưng lại là “thiên thời” giúp Đồng Nai có chiến thắng tưng bừng 3-1 kể từ đầu mùa.

Đồng Nai (áo trắng) giành chiến thắng quan trọng 3-1 trước Viettel.
Đồng Nai (áo trắng) giành chiến thắng quan trọng 3-1 trước Viettel.

Mặt sân sũng nước đã hạn chế rất lớn phẩm chất kỹ thuật của các cầu thủ trẻ Viettel, nhưng lại thích hợp với lối chơi đơn giản của đội chủ nhà vốn quen thuộc từng chỗ trũng. Chính vì trơn trượt nên trong pha truy cản quả tạt vào của Ngọc Quốc, hậu vệ đội khách Văn Toán đã mất đà trượt ngã để bóng chạm tay trong vùng cấm. Đó mới là giây thứ 24 của trận đấu và Lê Đức Tài có bàn thắng mở hàng trong giải, đưa đội nhà vượt lên dẫn trước ngay từ đợt tấn công đầu tiên.

Giải hạn “thông nòng” sau 6 trận trước đó tịt ngòi, cựu cầu thủ của TP Hồ Chí Minh và B.Bình Dương thi đấu như lên đồng, cứ vung chân dứt điểm là bóng vào lưới. Chỉ 11 phút sau bàn mở tỷ số, mặt sân lầy lội lại tạo hỗn loạn trong vùng cấm Viettel, nhận đường khảy ngang của Đức Nhân, Tài tung ngay cú sút nối chìm nhân đôi cách biệt cho Đồng Nai. Phút 35, vẫn Đức Nhân đẩy bóng cho Tô Văn Vũ bên hành lang phải thực hiện đường chuyền xuống, bằng pha chạm bóng chân phải và dứt điểm chân trái chính xác vào góc xa, Đức Tài hoàn tất cú hat-trick.

Cũng cần nói thêm, trận này BHL Đồng Nai trở về với đội hình y như trận thắng Cà Mau ở vòng 5, chỉ một khác biệt duy nhất: Đức Nhân thay đàn em Nguyễn Văn Tiền ở vị trí tiền vệ trung tâm, và công thức này một lần nữa mang lại thành công.

Trong khi đó, chỉ trong hiệp I tại Biên Hòa, Viettel đã nhận số bàn thua nhiều hơn cả 6 trận trước đó (chỉ 2 bàn), các học trò HLV Đinh Thế Nam cho thấy không biết “đá mưa”. Cơ hội nguy hiểm duy nhất mà đội bóng đến từ thủ đô tạo được trong 45 phút đầu tiên là 2 pha dứt điểm bằng đầu và chân liên tiếp của 2 tuyển thủ U.19 Việt Nam Dương Văn Hào và Trọng Đại, nhưng đều bị thủ môn Văn Phong cản phá.

Trong tình thế tuyệt vọng, đội khách lại vớ được chiếc phao hy vọng khi một trong 4 dàn đèn của sân Đồng Nai bị hỏng vì sét đánh và BTC giải quyết định dời hiệp II của trận đấu sang 15 giờ ngày hôm sau. Bước vào hiệp đấu bù vào chiều qua 18-5, “được ăn cả, ngã về không”, HLV Đinh Thế Nam thay liền một lúc cả 3 cầu thủ. Tuy nhiên với việc chủ nhà Đồng Nai đã có vốn liếng dẫn tới 3 bàn và chủ động chơi phòng ngự số đông (rút Đức Tài về tiền vệ trái để đá 4-1-4-1, rồi cuối trận chơi 5 hậu vệ), Viettel chỉ có thể tìm được bàn gỡ danh dự.

Đồng Nai có chiến thắng thứ 2, đều trên sân nhà, tiếp tục đứng hạng 6. Trong khi đây mới là lần đầu tiên Viettel nhận thất bại trong giải nhưng lại đẩy họ rơi xuống thứ 4. Vòng 8, chiều thứ ba 24-5, Đồng Nai tiếp tục ở lại sân nhà tiếp đội đầu giải Nam Định. Mưa nữa không?

Đông Kha

 

 

Tin xem nhiều