Báo Đồng Nai điện tử
En

"Thay máu" ở giai đoạn 2

09:05, 04/05/2015

Mặc dù thị trường chuyển nhượng giữa mùa của V.League 2015 mở cửa từ ngày 1-5 và kéo dài đến tận ngày 28-6, nhưng ngay ở vòng 12 cuối tuần qua nhiều CLB đã trình làng hàng loạt bản hợp đồng mới.

Mặc dù thị trường chuyển nhượng giữa mùa của V.League 2015 mở cửa từ ngày 1-5 và kéo dài đến tận ngày 28-6, nhưng ngay ở vòng 12 cuối tuần qua nhiều CLB đã trình làng hàng loạt bản hợp đồng mới. Dễ hiểu khi tích cực và đi đầu trong công cuộc “thay máu” là các đội có thành tích không như ý trên bảng xếp hạng.

Không có gì ngạc nhiên khi có sự bổ sung lực lượng rầm rộ nhất là đội đang cầm đèn đỏ và có nguy cơ rớt hạng cao nhất: XSKT Cần Thơ. “Tân quan tân chính sách”, Giám đốc kỹ thuật Vũ Quang Bảo đã đưa về một lúc 3 trung vệ nội binh mới: Hoàng Văn Khánh (SLNA, từng đá cặp với Đông Triều trong trận thắng lịch sử 5-1 của U.19 Việt Nam trước Australia tại vòng loại Giải U.19 châu Á 2014) và 2 cái tên thất sủng ở Hải Phòng: Thanh Tùng và tuyển thủ quốc gia Đinh Tiến Thành. Về ngoại binh, tiền đạo Valentic bị thay bằng chân sút dày dạn kinh nghiệm 31 tuổi người Nigieria Wasiu Akanni Sunday, từng chơi bóng ở Ba Lan, Lithuania, Anh, Malta và Trung Quốc. Ngay trong trận ra mắt, tiền đạo đầu mùa từng có thời gian thử việc ở Đồng Nai này đã có pha lập công mở tỷ số vào lưới Thanh Hóa. Nhưng cũng chính anh lại bỏ lỡ một cơ hội mười mươi khiến Cần Thơ sau đó bị gỡ hòa 1-1.

Trong cuộc đối đầu tại Pleiku chủ nhật rồi, cả chủ nhà HAGL và đội khách QNK Quảng Nam đều cho ra mắt ngoại binh mới. Đây là cặp ngoại binh thứ 3 của đội bóng phố núi kể từ đầu mùa. Lần này bộ đôi Zdrapko, Cosmin phải ra đi để nhường chỗ cho trung vệ Franklin Clovis Anzite và tiền đạo Moussa Sanogo. Franklin là cầu thủ người Trung Phi, từng thi đấu tại Pháp và giải chuyên nghiệp Singapore. Còn Sanogo là tiền đạo người Bờ Biển Ngà, từng chơi bóng ở Bỉ cho CLB Beveren và Brussels và tại Israel, đặc biệt có 2 mùa khoác áo V.Ninh Bình, trong mùa giải đầu tiên 2012 là chân sút hàng đầu của đội bóng cố đô Hoa Lư với 12 bàn thắng sau đó giành Cúp QG 2013. Đặc biệt, Sanogo cũng trưởng thành từ lò đào tạo của Arsenal JMG ở Bờ Biển Ngà (cùng lứa với ngôi sao Yaya Toure...). Chính Franklin là người có đường chuyền vượt tuyến chính xác cho Sanogo ghi bàn mở tỷ số. Tuy nhiên, ngoài pha sớm lập công đầu tiên này, màn thể hiện của bộ đôi này không mấy ấn tượng (Sanogo còn bị chấn thương phải rời sân ở phút 77). Ngoài 2 ngoại binh, HAGL còn giới thiệu bản hợp đồng cho mượn từ Viettel, tuyển thủ U.23 và đồng đội của Đông Triều, Văn Sơn ở tuyển U.19: trung vệ Bùi Tiến Dũng. Trong khi đó, Quảng Nam có sự xuất hiện của tân binh người Nigieria Suleiman thay cho Henry. Đây là gương mặt quen thuộc đã chơi tại V.League từ 2010 và qua rất nhiều CLB: Navibank SG, XTSG, Kiên Giang, B.Bình Dương, V.Ninh Bình.

Trần Đỗ

 

 

Tin xem nhiều