Báo Đồng Nai điện tử
En

"Ngổ ngáo" như S.Khánh Hòa

09:05, 03/05/2015

Không phải Than QN, cũng chẳng phải ĐTLA hay Hải Phòng, tân binh S.Khánh Hòa mới là "hiện tượng" của lượt đi V.League 2015.

Không phải Than QN, cũng chẳng phải ĐTLA hay Hải Phòng, tân binh S.Khánh Hòa mới là “hiện tượng” của lượt đi V.League 2015. Đội bóng này đang kế thừa và tiếp nối xứng đáng truyền thống “ngổ ngáo” của bóng đá phố biển trước đây. Kể từ trận khai mạc thua 2-4 trên sân HAGL vì còn “chân ướt chân ráo”, S.Khánh Hòa đã làm một mạch 11 trận bất bại, trong đó có 5 chiến thắng. Đặc biệt ấn tượng là 3 vòng gần đây, đội quân của HLV Võ Đình Tân đả gục á quân HN T&T, cầm hòa đối thủ rất mạnh là Than QN ngay tại “chảo lửa” Cẩm Phả bằng cuộc rượt đuổi tỷ số đầy ngoạn mục và mới nhất quật ngã nhà đương kim vô địch, đội đầu bảng B.Bình Dương.

Với 3 pha lập công trong 2 trận gần nhất, chân sút Uche vươn lên dẫn đầu danh sách “dội bom” với 9 bàn thắng. Cựu tiền đạo của Than QN này cũng là cái tên “số má” duy nhất của đội bóng “Biển Việt Nam”. Nếu có thể kể thêm là cựu thủ môn HAGL Tuấn Mạnh hay trung vệ trẻ mới nổi Hoài An vừa được gọi vào tuyển U.23. Còn những Trọng Bình, Quốc Chí, Đình Kha, Tấn Tài, Minh Lợi, Viết Bính, Viết Đàn, Tuấn Mạnh, Thanh Tuấn... hầu như hoàn toàn vô danh trong làng cầu đỉnh cao. Ngay “thuyền trưởng” Võ Đình Tân cũng lần đầu cầm quân ở V.League. Không “chiêu binh mãi mã” rầm rộ, quân vay tướng mượn như các đội bóng vừa lên hạng, S.Khánh Hòa hầu như trọng dụng nguyên lực lượng từ giải hạng nhất. Thế nhưng đội hình trẻ của đội bóng này không hề cho thấy sự non nớt của một tân binh, trái lại rất tự tin, bản lĩnh. Họ cũng không chỉ chăm chăm phòng ngự tiêu cực trước các đội bóng mạnh mà sẵn sàng chơi tấn công rất sắc sảo.

2 năm lên 2 hạng và đang trong tốp dẫn đầu V.League, S.Khánh Hòa hứa hẹn sẽ là “ngựa ô” mùa này.

Dương Cầm

 

 

Tin xem nhiều