Báo Đồng Nai điện tử
En

Sẵn sàng cho lễ khai mạc Đại hội TDTT tỉnh

10:09, 22/09/2014

18 giờ 30 ngày 23-9, lễ khai mạc Đại hội TDTT tỉnh Đồng Nai lần thứ VII năm 2014 sẽ diễn ra tại SVĐ Đồng Nai. Trước thềm buổi lễ, trao đổi với phóng viên Báo Đồng Nai, ông Lê Kim Bằng, Quyền Giám đốc Sở Văn hóa - thể thao và du lịch, Phó trưởng ban Chỉ đạo Đại hội TDTT tỉnh lần thứ VII, cho biết:

Ông Lê Kim Bằng, Quyền Giám đốc Sở Văn hóa - thể thao và du lịch.
Ông Lê Kim Bằng, Quyền Giám đốc Sở Văn hóa - thể thao và du lịch.

[links()]18 giờ 30 ngày 23-9, lễ khai mạc Đại hội TDTT tỉnh Đồng Nai lần thứ VII năm 2014 sẽ diễn ra tại SVĐ Đồng Nai. Trước thềm buổi lễ, trao đổi với phóng viên Báo Đồng Nai, ông Lê Kim Bằng, Quyền Giám đốc Sở Văn hóa - thể thao và du lịch, Phó trưởng ban Chỉ đạo Đại hội TDTT tỉnh lần thứ VII, cho biết:

Lễ khai mạc sẽ được Đài PT-TH Đồng Nai truyền hình trực tiếp. Lực lượng tham dự lễ khai mạc gần 20 ngàn người, bao gồm 34 đơn vị thuộc các khối: nghi thức; các huyện, thị xã, thành phố, lực lượng vũ trang, công nhân... tham gia diễu hành; 600 người hát kết hợp xếp hình bản đồ Việt Nam; 1.300 người đồng diễn cùng lực lượng dự khán trên khán đài...

Điểm nhấn của buổi lễ là chương trình đồng diễn nghệ thuật chào mừng với chủ đề “Đồng Nai phát triển bền vững, hướng đến tương lai”. Chương trình đồng diễn gồm 3 chương: “Đất lửa nở hoa”, “Đồng Nai hội nhập và phát triển”, “Phát triển bền vững, hướng đến tương lai”. Đây là chương trình nghệ thuật đặc sắc, được dàn dựng công phu trên nền nhạc các bài hát về Đồng Nai với nội dung thể hiện một cách sinh động về quá trình bảo vệ, xây dựng và phát triển của Đồng Nai qua các thời kỳ, về truyền thống mảnh đất, con người Đồng Nai gian lao mà anh dũng…

Trước đó, vào lúc 16 giờ 30 là nghi thức rước đuốc. Lửa được lấy từ Văn miếu Trấn Biên diễu hành qua các đường phố chính của TP. Biên Hòa về sân vận động tỉnh - địa điểm tổ chức lễ khai mạc.

* Công tác chuẩn bị cho lễ khai mạc Đại hội TDTT tỉnh lần thứ VII đã được tiến hành ra sao, thưa ông?

- Đến thời điểm này, các khâu chuẩn bị cho lễ khai mạc đại hội đã sẵn sàng. Công tác chuẩn bị tổ chức lễ khai mạc được các thành viên Ban chỉ đạo đại hội TDTT tỉnh triển khai khẩn trương, nghiêm túc; phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng tiểu ban chuyên môn. Việc huy động lực lượng diễu hành, tập luyện chương trình đồng diễn diễn ra theo đúng kế hoạch… Nhằm rà soát kỹ các phần việc trong lễ khai mạc, trong hai tối 20 và 21-9, Ban chỉ đạo đại hội cũng tổ chức tổng duyệt chương trình lễ khai mạc.

Về công tác xây dựng, sửa chữa, nâng cấp cơ sở vật chất phục vụ cho lễ khai mạc đại hội đã hoàn thành đúng tiến độ, như: đường chạy điền kinh theo tiêu chuẩn quốc tế; sửa chữa, sơn mới một số hạng mục ở sân vận động Đồng Nai; san ủi lại mặt bằng bên ngoài khán đài để các khối tham dự diễu hành có nơi tập kết...

Về công tác tuyên truyền, ngoài thông tin trên các phương tiện thông tin đại chúng, ban tổ chức cũng treo hơn 300 pa-nô, hơn 20 băng rôn tuyên truyền về Đại hội TDTT tỉnh lần VII tại một số tuyến đường chính của TP. Biên Hòa và các địa phương trong tỉnh.

Về công tác bảo vệ, đảm bảo an ninh trật tự tại địa điểm khai mạc đại hội, lực lượng công an, quân sự tỉnh đảm nhiệm và đã có phương án triển khai cụ thể để đảm bảo tuyệt đối an toàn cho buổi lễ. Các vấn đề khác, như: y tế, phòng cháy chữa cháy… cũng được triển khai đồng bộ.

* Hiện Đồng Nai đã hoàn thành đại hội TDTT cấp cơ sở và tổ chức thi đấu 18/22 môn tại đại hội TDTT cấp tỉnh. Ông đánh giá như thế nào về quy mô tổ chức?

- Đại hội TDTT toàn tỉnh lần thứ VII năm 2014 là một hoạt động có ý nghĩa chính trị - xã hội lớn của tỉnh. Việc tổ chức đại hội là nhằm khơi dậy tiềm năng, phong trào TDTT của đông đảo tầng lớp nhân dân các dân tộc trong tỉnh; là dịp để phát động sâu rộng phong trào Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại. Đại hội TDTT tỉnh được tổ chức từ cấp cơ sở (xã, phường, thị trấn); cấp huyện, thị, thành phố, các ngành và cấp tỉnh. Trong năm 2013, khắp nơi trong tỉnh sôi nổi diễn ra đại hội TDTT cấp xã, huyện, ngành. 100% (171/171) xã, phường, thị trấn trong tỉnh đã tổ chức thành công đại hội TDTT cấp cơ sở và tổ chức lễ khai mạc bảo đảm đúng mục đích, yêu cầu đề ra. Đến hết tháng 9-2013, 11/11 địa phương trong tỉnh và 5 ngành, đơn vị: y tế, công an, cảnh sát phòng cháy chữa cháy, văn hóa - thể thao và du lịch và Tổng công ty cao su Đồng Nai cũng đã tổ chức xong Đại hội TDTT lần thứ VII, thu hút đông đảo lực lượng VĐV tham gia thi đấu từ 8-12 môn. Thông qua đó, các đơn vị đã tuyển chọn được lực lượng VĐV có thành tích xuất sắc tham gia thi đấu tại Đại hội TDTT cấp tỉnh.

Đại hội TDTT tỉnh tổ chức 22 môn (23 giải đấu, trong đó 19 giải tổ chức trước đại hội, 4 giải tổ chức trong đại hội). Tính đến hết tháng 8-2014, đã có 18/22 môn trong khuôn khổ đại hội TDTT được tổ chức. 4 môn tổ chức thi đấu sau lễ khai mạc, gồm: bơi, cầu lông, karatedo, điền kinh trong sân.

Tổng duyệt lễ khai mạc Đại hội TDTT tỉnh lần VII.
Tổng duyệt lễ khai mạc Đại hội TDTT tỉnh lần VII.

* Hướng tới Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VII-2014, ngành thể thao tỉnh nhà đã chuẩn bị và đặt ra mục tiêu như thế nào, thưa ông?

- Còn gần 3 tháng nữa, đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VII-2014 chính thức khai mạc tại tỉnh Nam Định. Đến thời điểm này, cùng với các địa phương trong cả nước, Đồng Nai sẵn sàng bước vào cuộc tranh tài, giành những tấm huy chương cao nhất của đại hội.

Để chuẩn bị tham dự đại hội TDTT toàn quốc, ngay từ đầu năm 2013, ngành thể thao tỉnh đã lên kế hoạch, mời chuyên gia, huấn luyện viên giỏi về tập luyện cho một số đội tuyển, cho các VĐV tập trung dài hạn, đi tập huấn, thi đấu cọ xát ở một số tỉnh... Dự kiến, đoàn thể thao Đồng Nai tham dự đại hội TDTT toàn quốc lần này với khoảng hơn 150 VĐV tranh tài ở 15 môn tổng số 22 môn với mục tiêu đoạt 6-7 HCV, phấn đấu có thứ hạng cao hơn so với kỳ đại hội trước, xếp hạng từ 21-25 trong số các tỉnh, thành dự đại hội. Trong số các môn tranh tài, Đồng Nai kỳ vọng một số môn có thể giành được HCV, như: thể dục thể hình, fitness, vovinam, wushu, võ cổ truyền, karatedo, bắn súng, bơi...

*  Xin cảm ơn ông!

Huy Anh

 

 

 

Tin xem nhiều