Báo Đồng Nai điện tử
En

Thất bại, U19 Việt Nam vẫn khiến người hâm mộ tự hào

10:01, 08/01/2014

U19 Việt Nam đã thi đấu, đã cống hiến hết mình, đã bại trận nhưng vẫn chinh phục hàng triệu con tim.

U19 Việt Nam đã thi đấu, đã cống hiến hết mình, đã bại trận nhưng vẫn chinh phục hàng triệu con tim.

1. Cuộc đối đầu với U19 AS Roma chiều qua mới là trận đấu chính thức đầu tiên của U19 Việt Nam trên mảnh đất quê hương. Trước đó, U19 Việt Nam đã tham dự hai giải đấu quốc tế là giải U19 Đông Nam Á ở Indonesia và vòng loại U19 châu Á ở Myanmar. Thật đáng tiếc khi màn ra mắt của đội bóng lại là một thất bại.
U19 Việt Nam thi đấu hết mình tới cuối trận. (Nguồn: Vietnam+)
U19 Việt Nam thi đấu hết mình tới cuối trận. (Nguồn: Vietnam+)

Nhưng sau tất cả, niềm vui và sự sung sướng vì một thứ "bóng đá tử tế" đang chạy rần rật trên từng sống lưng mỗi cổ động viên Việt Nam.

Trên sân cỏ, những học trò của huấn luyện viên Grachen Guillaume đã không thể chinh phục chiến thắng nhưng từ các khán đài, họ vẫn dễ dàng giành lấy tình yêu của người hâm mộ.

Khung cảnh đìu hiu ở Thống Nhất mỗi khi có các trận đấu tại V-League biến mất. Thay vào đó, cả sân vận động được lấp kín, sắc đỏ tràn ngập, tiếng cổ vũ vang dậy. Sân Thống Nhất chiều qua chứng kiến một cảnh tượng tuyệt vời. Có lẽ đã rất lâu rồi, kể từ thời Cảng Sài Gòn còn thi đấu, người hâm mộ thành phố Hồ Chí Minh mới được thấy một đội bóng giành lấy nhiều tình yêu đến như vậy.

2. U19 Việt Nam chinh phục trái tim người hâm mộ không chỉ bằng tài năng. Họ còn khiến tất cả xúc động bằng tinh thần cao thượng và ý chí hết mình.

Suốt trong hiệp một, U19 Việt Nam chỉ phạm đúng một lỗi. Ở chiều ngược lại, U19 Roma nhận hàng loạt thẻ vàng và thậm chí bị một quả penalty (Văn Sơn ghi bàn).

Công Phượng xuất hiện ở hầu hết mọi điểm nóng. Anh di chuyển ở cả hai biên, lùi xuống tận giữa sân thay thế Tuấn Anh hay dâng lên vị trí trung phong cắm thế chỗ Văn Toàn. Số 10 của U19 Việt Nam đảm trách cả nhiệm vụ tấn công và phòng ngự. Nhìn Công Phượng hăng hái “săn bóng” của các trung vệ đối phương mới hiểu cái nhiệt của cầu thủ này lớn tới như thế nào.

Sau lưng Công Phượng, Tuấn Anh là một điểm sáng. Nhạc trưởng của U19 Việt Nam dính chấn thương nghiêm trọng trong hiệp một nhưng đã đứng lên tiếp tục thi đấu như chưa có chuyện gì xảy ra. Mỗi động tác giật gót, xoay người một vòng của anh đều làm khán đài Thống Nhất ồ lên kinh ngạc. Dáng người mảnh khảnh nhưng thi đấu ở trung tâm (vị trí đòi hỏi nhiều va chạm), Tuấn Anh vẫn tạo dấu ấn nổi bật bởi kĩ thuật cá nhân siêu việt của mình.

3. Cái cách đội bóng này thất bại cũng khiến người hâm mộ hài lòng. Họ đứng dàn thành một hàng, cảm ơn người hâm mộ, họ an ủi lẫn nhau, Xuân Trường bắt tay từng đồng đội, Công Phượng kéo Văn Toàn đứng lên. Nhóm cầu thủ dự bị cũng đứng ra an ủi các cầu thủ chinh thức. 

Họ làm tất cả những điều đó với ánh mắt nặng trĩu và đôi mắt đượm buồn. Nhưng ở Thống Nhất, không một cầu thủ Việt Nam nào phản ứng tiêu cực. Không có vào bóng tiểu xảo, không có đạp bóng thô bạo, không cả thái độ thù địch hay những bùng phát tâm lý của một đội bóng thất bại. U19 Việt Nam đã chơi bóng hết mình, đã thua rất đẹp và đã thể hiện vô cùng tử tế.

Cả trong thất bại, họ cũng khiến người hâm mộ cảm thấy tự hào./.

Vietnam+
 

 

 

Tin xem nhiều