Báo Đồng Nai điện tử
En

SEA Games 27 - Vào chặng chuẩn bị cuối

11:11, 08/11/2013

Cuối cùng, cơn ba đào do mình tự chuốc ở đội tuyển (ĐT) U.23 Việt Nam cũng trôi qua một cách yên ả như vốn phải thế. Hôm nay 9-11, thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc bước vào chặng chuẩn bị nước rút cuối cùng cho đến ngày lên đường sang Myanmar bước vào chiến dịch SEA Games 27.

Cuối cùng, cơn ba đào do mình tự chuốc ở đội tuyển (ĐT) U.23 Việt Nam cũng trôi qua một cách yên ả như vốn phải thế. Hôm nay 9-11, thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc bước vào chặng chuẩn bị nước rút cuối cùng cho đến ngày lên đường sang Myanmar bước vào chiến dịch SEA Games 27. Do sự đe dọa của siêu bão Haiyan nên kế hoạch tập trung tại Đà Nẵng hôm qua 8-11 đã phải thay đổi địa điểm chuyển ra Hà Nội.

Đội tuyển U.23 Việt Nam.  Ảnh: H. ANH
Đội tuyển U.23 Việt Nam. Ảnh: H. ANH

Qua 5 trận đấu tại BTV Cup đã có thể xác định chắc chắn 8/11 vị trí trong đội hình chính thức của U.23 Việt Nam. Đó là bộ tứ vệ với Quang Hùng (20, V.Ninh Bình) bên phải - Thanh Hào (4, Đồng Tháp) - Mạnh Hùng (15, SLNA) và Ngọc Đức (16, HN T&T) bên trái. Tuyến giữa là Vũ Minh Tuấn (11, Than QN) chơi tiền vệ con thoi, Văn Quyết (10, HN T&T) và Lê Văn Thắng (17, Thanh Hóa) sẽ hoán chuyển vị trí giữa trung lộ và cánh trái. Xuất phát trong vai trò tiền đạo duy nhất sẽ là Hà Minh Tuấn (18, SHB.ĐN). 3 vị trí còn lại mà HLV Hoàng Văn Phúc sẽ còn cân nhắc, đó là tiền vệ phòng ngự, tiền vệ phải và thủ môn. Thực ra ở đây cũng đã có 50% đáp số. Vai trò đánh chặn hầu như được “đo ni đóng giày” cho Hoàng Thịnh, chỉ cần cầu thủ của SLNA hoàn toàn bình phục và lấy lại phong độ, Thanh Hiền (26, Đồng Tháp) và Huy Hùng (Hà Nội) sẽ phải lùi xuống dự bị. Còn ở vị trí trấn giữ khung thành, do đều có những nhược điểm như nhau nên Bửu Ngọc và Nguyên Mạnh sẽ phải cạnh tranh đến giờ chót để chiếm niềm tin của Ban huấn luyện.

Ngày 17-11, U.23 Việt Nam sẽ di chuyển vào Bình Dương để bước vào giai đoạn cuối cùng hoàn thiện kỹ - chiến thuật. Dự kiến đội sẽ có 2 trận đấu tập với ĐT.LA và An Giang hoặc Đồng Tháp vào ngày 22 và 24-11. Ngày 26-11, toàn đội sẽ bay từ sân bay Tân Sơn Nhất sang thủ đô mới của Myanmar, Nay Pyi Taw.

Có lẽ vị trí khiến ông Hoàng Văn Phúc phải tính toán, cân phân nhất là tiền vệ phải khi 2 ứng cử viên đều có những mặt mạnh khác nhau. Mạnh Dũng (21, V.Ninh Bình) có kinh nghiệm từng chinh chiến tại 2 kỳ SEA Games và tham gia lối chơi chung tốt. Trong khi đó, Phi Sơn lại có khả năng tạo đột biến cao, là mẫu cầu thủ đầy cá tính có thể một mình quyết định trận đấu. Dù vậy, có vẻ như ông Phúc vẫn nghiêng về độ chín của Mạnh Dũng hơn, Phi Sơn sẽ được sử dụng tùy trận, vào những thời điểm cần thiết.

Một lo ngại tại BTV Cup là thể lực của U.23 thường suy giảm rõ rệt trong hiệp II. Tuy nhiên đây không phải là vấn đề lớn, bởi trước đó các cầu thủ vừa trải qua giai đoạn tập nặng, tích lũy sức bền và mật độ thi đấu, di chuyển dày đặc. Hạn chế này thông thường sẽ được khắc phục trong giai đoạn “nhả” khối lượng ở chặng cuối (có điều khá ngạc nhiên trước thông tin dự định trong 1 tuần tập huấn tại Đà Nẵng, các tuyển thủ sẽ tiếp tục nâng cao nền tảng thể lực bằng những bài tập chạy trên cát như giáo án mà chuyên gia thể lực Dylan Kerr từng áp dụng cho ĐT Việt Nam trước AFF Cup năm ngoái trên bãi biển Nha Trang).

Trần Đỗ

 

 

 

 

Tin xem nhiều