Báo Đồng Nai điện tử
En

Vô địch Wimbledon, Murray hóa giải lời nguyền 77 năm

11:07, 08/07/2013

Andy Murray đã lần đầu tiên giành chức vô địch Wimbledon sau khi có chiến thắng ấn tượng 6-4, 7-5 và 6-4 trước tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic.

Murray lần đầu lên ngôi Wimbledon. (Nguồn: AP)
Andy Murray đã lần đầu tiên giành chức vô địch Wimbledon sau khi có chiến thắng ấn tượng 6-4, 7-5 và 6-4 trước tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic.

Chức vô địch của tay vợt người Scotland đã giúp Vương quốc Anh xóa giải lời nguyền 77 năm không biết đến niềm vui trọn vẹn tại Wimbledon, kể từ sau chức vô địch của huyền thoại Fred Perry năm 1936. Đây cũng là danh hiệu Grand Slam thứ 2 của Murray trong sự nghiệp. Trước đó, tay vợt số 2 thế giới đã lên ngôi tại US Open 2012.

Tính đến trước trận chung kết Wimbledon 2013 - tròn 77 năm đã trôi qua, chiếc cúp vô địch chưa bao giờ được ở lại quê hương. Năm ngoái, Andy Murray cũng đã tiến đến rất gần thời khắc lịch sử nhưng rồi anh lại để thua Roger Federer. 

Tuy nhiên, trong trận chung kết đêm qua, Murray - người đã từng rơi nước mắt sau thất bại trước Federer một năm về trước, đã không bỏ lỡ cơ hội để chấm dứt cơn khát danh hiệu của nước chủ nhà tại Wimbledon sau chiến thắng 6-4, 7-5, 6-4. 

Và đêm qua, nước mắt của tay vợt người Scotland lại một lần nữa rơi, nhưng đó là những giọt nước mắt trong niềm hạnh phúc. Anh chính là niềm tự hào lớn nhất của Vương quốc Anh.



Trong trận chung kết đêm qua, với sự cổ vũ của hơn 15.000 cổ động viên nhà có mặt tại sân Trung Tâm, Murray khởi đầu trận đấu đầy tự tin. Tay vợt 26 tuổi sinh tại Scotland giành 1 break quan trọng ở game thứ 9, qua đó vượt lên dẫn trước 6-4 ở set 1.

Bước sang set thứ 2, Djokovic khởi đầu tốt hơn, làm một lèo 4 game thắng để dẫn 4-1. Nhưng trong tình thế hiểm nguy, Murray cho thấy sự quật khởi của mình. Anh vùng lên bám đuổi mạnh mẽ và lội ngược dòng thắng lại 7-5. Trong set này, Murray giành tới 3 break.

Dẫn trước 2-0, Murray tràn đầy tự tin bước vào set thứ 3. Một lần nữa anh bị Djokovic dẫn trước và một lần nữa anh lại lội ngược dòng. Murray gỡ hòa 4-4 rồi giành break để dẫn 5-4. Game thứ 10, game Murray cầm giao bóng, cả hai giằng co từng điểm, đẩy trận đấu lên cao trào. Người Anh nín thở và rồi vỡ òa khi Murray có pha đánh bóng cực hiểm, giành thắng lợi 6-4.

Thắng chung cuộc 6-4, 7-5, 6-4 sau 3 giờ 9 phút thi đấu, Murray đã làm được điều mà người Anh trông chờ suốt 77 năm qua, giữ chiếc cúp ở lại xứ sở sương mù./.

Theo Vietnam+

 

Tin xem nhiều