Báo Đồng Nai điện tử
En

16 giờ 30 hôm nay 6-7, SHB Đà Nẵng - Đồng Nai: Nối những dòng sông

10:07, 06/07/2013

Với việc lên V-League, cùng với hành trình của đội bóng, sông Đồng Nai đã được nối dài ra sông Lam, sông Mã và chiều nay sẽ gặp gỡ sông Hàn.

Với việc lên V-League, cùng với hành trình của đội bóng, sông Đồng Nai đã được nối dài ra sông Lam, sông Mã và chiều nay sẽ gặp gỡ sông Hàn. Lần đầu tiên một đoàn CĐV Đồng Nai gồm 45 CĐV trung thành, đã xuất phát từ 2 ngày trước trận đấu, vượt quãng đường gần 950km để có mặt trên sân Chi Lăng tiếp sức thầy trò HLV Trần Bình Sự.

Thầy trò HLV Trần Bình Sự sẽ vượt qua “ải” Chi Lăng.                                                                           Ảnh: T.L
Thầy trò HLV Trần Bình Sự sẽ vượt qua “ải” Chi Lăng. Ảnh: T.L

SHB Đà Nẵng (SHB.ĐN) là ngọn thái sơn đầu tiên và cao nhất mở đầu cho chặng tourmalet quyết định mùa giải đầu tiên của Đồng Nai ở sân chơi cao nhất. Không chỉ vậy, chỉ trong vòng 18 ngày, tân binh phải gặp nhà VĐ đến những 2 lần liên tiếp. Xét một cách toàn diện, từ bề dày truyền thống, thành tích, lực lượng đến vị trí hiện tại giữa đôi bên là cả khoảng cách một trời một vực. Lần đầu tiên đánh bại người anh em HN T&T ở cả 2 lượt, SHB.ĐN tỏ rõ tham vọng đi vào lịch sử V-League trở thành nhà VĐ thứ 4 bảo vệ được ngôi vương sau HAGL, ĐTLA, B.Bình Dương. Vẫn bất bại tại Chi Lăng (4 thắng, 3 hòa), một chiến thắng trước Đồng Nai chiều nay để lần đầu tiên chiếm ngôi đầu sẽ là bước ngoặt quan trọng tiến đến mục tiêu ấy.

Tuy nhiên, BĐ lại chẳng phải là kết quả của những phép tính cộng. Có ai nghĩ Đồng Nai cầm chân đội đầu bảng SLNA đang hừng hực khí thế ngay tại chảo lửa Vinh? Đã chặn được dòng sông Lam, sông Hàn tại sao không? Với 8 điểm trong 6 trận đi sân khách từ đầu giải, Đồng Nai đang được ví như đội bóng “ngổ ngáo” thay cho K.Khánh Hòa trước đây. Lành lặn qua “ải” Chi Lăng sẽ thêm một chứng thực cho thương hiệu ấy.

Đông Kha

 

 

 

 

Tin xem nhiều