Báo Đồng Nai điện tử
En

Sân Đồng Nai khởi công dàn đèn

09:06, 13/06/2013

Sở Văn hóa - thể thao và du lịch và Trung tâm thể thao Đồng Nai (ĐN) đã khởi công xây dựng, lắp đặt dàn đèn cho SVĐ tỉnh vào ngày 11-6.

Sở Văn hóa - thể thao và du lịch và Trung tâm thể thao Đồng Nai (ĐN) đã khởi công xây dựng, lắp đặt dàn đèn cho SVĐ tỉnh vào ngày 11-6.

khởi công
Thực hiện nghi thức tại lễ khởi công (ảnh: V.C)

Theo chủ đầu tư, thời gian thi công lắp đặt là 16 ngày. Đây là khoảng thời gian kỷ lục bởi với dàn đèn sân Cao Lãnh dù không phải “hiện đại nhất Việt Nam” cũng phải mất đến 45 ngày mới hoàn thiện. Như vậy, nếu đảm bảo đúng tiến độ thì sân ĐN cũng chỉ có thể có đèn từ vòng 14 vào ngày 30-6 khi ĐN trở về sân nhà tiếp XM XTSG, thậm chí có thể phải đến trận đấu bù vòng 7 với SHB Đà Nẵng vào ngày 10-7. Chắc chắn trận mở màn lượt về với Thanh Hóa vào chủ nhật 16-6, sân ĐN sẽ không thể kịp đáp ứng hạn định của VPF và BTC. Tuy nhiên với sự nỗ lực và động thái tích cực, thiện chí từ phía địa phương, BTC giải đã chấp thuận “du di” cho sân ĐN thêm 1 trận nữa.

Dự án có tổng vốn gần 25 tỷ đồng được UBND tỉnh giao cho Trung tâm thể dục thể thao tỉnh làm chủ đầu tư và Công ty cơ điện - điện lực Đồng Nai là đơn vị thi công. Theo thiết kế, hệ thống đèn chiếu sáng có 4 bộ trụ thép được dựng lắp trên hệ thống móng bê tông cốt thép kiên cố, mỗi trụ đèn có chiều cao 38,5m với tổng cộng 220 bộ đèn pha (55 bộ/dàn đèn) có công suất 1500W. Ngoài ra, hệ thống chiếu sáng còn được trang bị số phụ kiện phụ trợ, như: hệ thống chống sét, máy phát điện dự phòng công suất liên tục 30KVA phòng khi gặp sự cố cúp điện, đèn cảnh báo.

Văn Chính

Điều thú vị là đại diện Hội CĐV Thanh Hóa cũng có đơn “khẩn cầu tha thiết” đến VFF để trận ĐN - Thanh Hóa vẫn được đá trên sân Đồng Nai thay vì sân trung lập, với lý lẽ: Phải thông cảm với tình hình kinh tế khó khăn, ĐN là tân binh (như Thanh Hóa năm 2007); sân ĐN hiện là “điểm sáng” về sự cuồng nhiệt của người hâm mộ vào mỗi dịp cuối tuần…

Về ý kiến cho rằng, ĐN cố tình trì hoãn việc lắp đặt dàn đèn nhằm giữ lợi thế được thi đấu sớm, tận dụng thời tiết nắng nóng gây bất lợi đội khách, là hoàn toàn vô lý. Bởi thực tế từ đầu giải đến giờ, ngoại trừ 4 sân Thống Nhất, Vinh (thi đấu 18 giờ), Bình Dương (17 giờ) và Đà Nẵng (16 giờ 30); tất cả các sân còn lại, dù có đèn, vẫn thi đấu cùng vào 16 giờ như sân ĐN.

Đ.K

 

 

 

 

Tin xem nhiều