Báo Đồng Nai điện tử
En

Lôi kéo thêm cử tri ủng hộ

09:09, 24/09/2020

Khi cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ đang đến gần thì những quyết định từ Nhà Trắng dường như đều hướng đến việc lôi kéo thêm cử tri ủng hộ cho Tổng thống đương nhiệm Donald Trump.

Khi cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ đang đến gần thì những quyết định từ Nhà Trắng dường như đều hướng đến việc lôi kéo thêm cử tri ủng hộ cho Tổng thống đương nhiệm Donald Trump. Nếu như quyết định làm trung gian kết nối Israel và các quốc gia Ả-rập giúp ông Trump ghi điểm trong mắt các cử tri gốc Do Thái, thì quyết định mới nhất nhằm vào Cuba sẽ giúp ứng viên Đảng Cộng hòa lấy được lòng các cử tri gốc Cuba. 

Tổng thống Trump ngày 23-9 đã công bố các biện pháp trừng phạt mới liên quan tới Cuba, theo đó cấm công dân Mỹ lưu trú tại các bất động sản thuộc sở hữu của Chính phủ Cuba, cũng như hạn chế nhập khẩu xì gà và rượu của quốc gia vùng Caribe này.

Chủ tịch Cuba Miguel Diaz-Canel Bermudez đã lên án quyết định mới của Mỹ và cho rằng đây là một bước leo thang mới trong chính sách bao vây, cấm vận của Washington chống La Habana suốt sáu thập kỷ qua.

Sau khi lên nhậm chức, Tổng thống Trump đã đảo ngược chính sách cải thiện quan hệ với Cuba của người tiền nhiệm Barack Obama và tái áp đặt các lệnh trừng phạt nhằm vào quốc đảo này. Giới quan sát cho rằng, quyết định cứng rắn với Cuba sẽ giúp ông Trump nhận được sự ủng hộ của các cử tri gốc Cuba tại bang chiến địa Florida. Hiện ông Trump và đối thủ là ông Joe Biden đang cạnh tranh quyết liệt ở bang này, nơi ông Trump từng thắng sít sao vào năm 2016.

Quốc Trung

 

Tin xem nhiều