Báo Đồng Nai điện tử
En

Đại hội Đảng Dân chủ Mỹ đề cử ứng viên tổng thống

09:08, 17/08/2020

Sau hơn 1 tháng trì hoãn do đại dịch Covid-19, Đại hội toàn quốc Đảng Dân chủ Mỹ chính thức khai mạc tại TP.Milwaukee, bang Wisconsin. Dự kiến diễn ra trong 4 ngày, nội dung trọng tâm của đại hội là chính thức đề cử cựu Phó tổng thống Joe Biden làm ứng viên đại diện cho Đảng Dân chủ tham gia cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ vào ngày 3-11 tới.

Sau hơn 1 tháng trì hoãn do đại dịch Covid-19, Đại hội toàn quốc Đảng Dân chủ Mỹ chính thức khai mạc tại TP.Milwaukee, bang Wisconsin. Dự kiến diễn ra trong 4 ngày, nội dung trọng tâm của đại hội là chính thức đề cử cựu Phó tổng thống Joe Biden làm ứng viên đại diện cho Đảng Dân chủ tham gia cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ vào ngày 3-11 tới. Sát cánh cùng ông Biden là ứng viên Phó tổng thống Kamala Harris.

 Cựu Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden (phải) và Thượng nghị sĩ Kamala Harris (trái) tại cuộc họp báo ở Wilmington, bang Delaware ngày 13/8/2020. Ảnh: AFP/TTXVN
Cựu Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden (phải) và Thượng nghị sĩ Kamala Harris (trái) tại cuộc họp báo ở Wilmington, bang Delaware ngày 13-8. Ảnh: AFP/TTXVN

 

Do đại dịch Covid-19 nên đại hội lần này diễn ra bằng hình thức trực tuyến. Ông Biden sẽ có bài phát biểu nhận đề cử và trình bày chương trình hành động của mình từ nhà riêng ở bang quê nhà Delaware. Và như vậy, đây sẽ là lần đầu tiên trong lịch sử nước Mỹ, một ứng cử viên không trực tiếp tới đại hội tiếp nhận đề cử.

Trong khi đó, đối tác liên doanh của ông Biden, Thượng nghị sĩ Harris sẽ có cơ hội thể hiện mình qua bài phát biểu trực tiếp tại đại hội. Ngoài ra, những nhân vật nổi tiếng của Đảng Dân chủ như: cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton, cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama cũng sẽ phát biểu tại sự kiện này.

Sự kiện quan trọng này là dịp để ứng viên và các nhân vật nổi tiếng của Đảng Dân chủ thuyết phục cử tri hãy ủng hộ ứng viên của đảng này, trong bối cảnh có những dấu hiệu cho thấy ứng viên Đảng Cộng hòa Donald Trump đang nỗ lực lật ngược tình thế. Kết quả thăm dò mới nhất do CNN tiến hành cho thấy, cách biệt giữa ông Biden và ông Trump chỉ còn 6 điểm phần trăm, thay vì 2 con số như những cuộc thăm dò trước đó.

Quốc Trung

Tin xem nhiều