Báo Đồng Nai điện tử
En

Bầu cử Tổng thống Mỹ: Ông Trump tin vào một cú "lội ngược dòng"

09:07, 29/07/2020

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã "lên dây cót" tinh thần sau khi liên tiếp nhận được kết quả bất lợi trong các cuộc thăm dò dư luận về cuộc đua với ứng viên Đảng Dân chủ Joe Biden. Tỷ phú bất động sản vẫn tự tin vào một chiến thắng khi những người ủng hộ ông sẽ lên tiếng vào ngày 3-11 tới.

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã “lên dây cót” tinh thần sau khi liên tiếp nhận được kết quả bất lợi trong các cuộc thăm dò dư luận về cuộc đua với ứng viên Đảng Dân chủ Joe Biden. Tỷ phú bất động sản vẫn tự tin vào một chiến thắng khi những người ủng hộ ông sẽ lên tiếng vào ngày 3-11 tới.

Tổng thống Mỹ Donald Trump và ứng cử viên đảng Dân chủ Joe Biden. Ảnh: USAToday
Tổng thống Mỹ Donald Trump và ứng cử viên đảng Dân chủ Joe Biden. Ảnh: USAToday

Đại dịch Covid-19 xuất hiện, “càn quét” nước Mỹ với gần 17 triệu người nhiễm bệnh, trong đó hơn 660 ngàn người chết đã làm “tiêu tan” những lợi thế của Tổng thống Trump trước cuộc bầu cử vào cuối năm nay, khi những cuộc thăm dò dư luận đều cho kết quả nghiêng hẳn về phía đối thủ Joe Biden. Tuy nhiên, ông Trump có lý do để tự tin nếu nhìn về kết quả của cuộc bầu cử 4 năm trước. Khi đó, các cuộc thăm dò dư luận cũng cho thấy ông Trump thất thế so với ứng viên Hillary Clinton. Vì vậy, không loại trừ khả năng Tổng thống Trump và đội ngũ tranh cử của ông sẽ tung ra những “chiêu nước rút” để thực hiện thêm một cú “lội ngược dòng” ngoạn mục. Tổng thống Trump đang muốn biến “nguy” thành “cơ” với hy vọng chiến lược thúc đẩy nghiên cứu vaccine phòng Covid-19 sớm có kết quả.

Ngoài ra, ông Trump vẫn còn ba cuộc tranh luận trực tiếp với đối thủ Biden, dự kiến vào các ngày 29-9 tại TP.Cleveland, bang Ohio; ngày 15-10 ở Miami, bang Florida và ngày 22-10 tại Nashville, bang Tennessee. Những “cuộc đấu tay đôi” của các ứng viên thường sẽ tác động rất lớn đến quyết định của các cử tri còn do dự.

Quốc Trung

 

Tin xem nhiều