Báo Đồng Nai điện tử
En

Tân CEO của Boeing nhấn mạnh 'sự minh bạch, chính trực'

01:01, 14/01/2020

Trong thư điện tử gửi tới các nhân viên Boeing, ông David Calhoun nhấn mạnh hãng cần phải củng cố văn hóa doanh nghiệp, trong đó chú trọng "sự minh bạch và chính trực."

Trong thư điện tử gửi tới các nhân viên Boeing, ông David Calhoun nhấn mạnh hãng cần phải củng cố văn hóa doanh nghiệp, trong đó chú trọng "sự minh bạch và chính trực."

Ông David Calhoun, Tân Giám đốc điều hành (CEO) của Boeing. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Ông David Calhoun, Tân Giám đốc điều hành (CEO) của Boeing. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ngày 13-1, ông David Calhoun đã chính thức nhậm chức Giám đốc điều hành (CEO) của tập đoàn Boeing, trong bối cảnh hãng chế tạo máy bay hàng đầu của Mỹ đang nỗ lực khôi phục lòng tin sau 2 vụ rơi máy bay làm 346 người thiệt mạng.

Trong thư điện tử gửi tới các nhân viên Boeing, ông Calhoun nhấn mạnh hãng cần phải củng cố văn hóa doanh nghiệp, trong đó chú trọng "sự minh bạch và chính trực."

Nhắc nhở về những thành tựu to lớn của Boeing, ông Calhoun kêu gọi các nhân viên tích cực xây dựng lại lòng tin cũng như khôi phục quan hệ với khách hàng, đối tác và các nhà quản lý.

Cùng ngày, hãng Moody’s tuyên bố đang xem xét hạ mức tín nhiệm nợ của hãng Boeing hiện ở mức A3. Moody’s viện dẫn những diễn biến gần đây cho thấy hãng chế tạo máy bay của Mỹ sẽ mất nhiều thời gian và tiền bạc để khôi phục lòng tin của thị trường, cùng với những rủi ro về hoạt động và tài chính gia tăng trong thời gian tới.

Ngày 23-12-2019, tập đoàn Boeing đã bổ nhiệm ông Calhoun làm CEO thay ông Dennis Muilenburg, người đã từ chức trong bối cảnh Boeing đang trong cơn khủng hoảng do dòng máy bay chủ lực 737 MAX của hãng tạm thời bị cấm bay sau 2 vụ tai nạn hàng không.

Theo Boeing, việc thay thế vị trí này là cần thiết để khôi phục lòng tin và điều chỉnh quan hệ với các nhà quản lý, các khách hàng cũng như các cổ đông của hãng.

Tân CEO của Boeing đối mặt với nhiều thách thức. Dòng máy bay 737 MAX của Boeing đã bị cấm bay trên toàn cầu từ tháng 3/2019 sau hai vụ tai nạn máy bay nghiêm trọng của hãng hàng không Lion Air vào tháng 10-2018 và Ethiopian Airlines vào tháng 3/2019 khiến 346 người thiệt mạng.

Ngày 16-12 vừa qua, Boeing tuyên bố sẽ tạm dừng sản xuất máy bay 737 MAX từ tháng 1/2020 trong bối cảnh lệnh cấm bay đối dòng máy bay bán chạy nhất của hãng này sẽ kéo dài sang năm 2020.

Ngoài ra, Boeing còn đang bị Ủy ban châu Âu điều tra về vi phạm luật chống độc quyền trong kế hoạch liên doanh với hãng chế tạo máy bay dân dụng lớn thứ 3 thế giới là tập đoàn Embraer của Brazil./.

(TTXVN/Vietnam+)

 

Tin xem nhiều