Báo Đồng Nai điện tử
En

LHQ khen đóng góp của của Việt Nam trong nỗ lực gìn giữ hòa bình

08:12, 19/12/2019

Nhân Lễ kỷ niệm 30 năm Ngày Hội Quốc phòng toàn dân và 75 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam, Phó TTK LHQ đã gửi lời cảm ơn tới những đóng góp trong việc giữ gìn hòa bình của Việt Nam.

Nhân Lễ kỷ niệm 30 năm Ngày Hội Quốc phòng toàn dân và 75 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam, Phó TTK LHQ đã gửi lời cảm ơn tới những đóng góp trong việc giữ gìn hòa bình của Việt Nam.

Cờ Việt Nam tung bay khi thực hiện nhiệm vụ gìn giữ hòa bình tại Nam Sudan.
Cờ Việt Nam tung bay khi thực hiện nhiệm vụ gìn giữ hòa bình tại Nam Sudan.

 

Phóng viên TTXVN tại New York đưa tin, trưa ngày 18-12 theo giờ Mỹ, phái đoàn thường trực Việt Nam tại Liên hợp quốc đã tổ chức Lễ kỷ niệm 30 năm Ngày Hội Quốc phòng toàn dân (1989-2019) và 75 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (1944-2019) tại trụ sở phái đoàn tại New York.

Sự kiện có sự tham dự của Phó Tổng Thư ký Liên hợp quốc phụ trách các hoạt động hòa bình, ông Jean-Pierre Lacroix cùng gần 100 quan khách là đại sứ, trưởng phái đoàn và đại diện của các nước thành viên Liên hợp quốc, các bạn bè Mỹ thân Việt Nam và các cán bộ của phái đoàn cũng như các cơ quan bên cạnh phái đoàn.

Phó Tổng Thư ký Liên hợp quốc Jean-Pierre Lacroix đã phát biểu chúc mừng quân đội nhân dân Việt Nam đồng thời gửi lời cảm ơn chân thành tới Việt Nam vì những đóng góp đối với Liên hợp quốc, nhất là cho các hoạt động gìn giữ hòa bình.

Phó Tổng Thư ký Lacroix cho rằng những đóng góp của Việt Nam không chỉ dừng lại ở lời nói, sự ủng hộ, cổ vũ mà còn bằng nhiều hành động cụ thể như trực tiếp cử quân tham gia lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên hợp quốc ở những điểm nóng chiến sự trên thế giới như Nam Sudan. Ông cũng nhấn mạnh những hoạt động Việt Nam tiến hành gần đây nhằm củng cố và nâng cao chất lượng hoạt động gìn giữ hòa bình rất đáng làm hình mẫu cho nhiều nước khác bởi Việt Nam đã tích cực hợp tác với các đối tác liên quan để đào tạo quân sự đồng thời tìm ra những phương thức tốt hơn để có thể đảm bảo hoạt động của lực lượng gìn giữ hòa bình của mình đạt hiệu quả tốt nhất.

Ông cũng bày tỏ mong đợi sẽ có thêm nhiều cơ hội hợp tác với Việt Nam trong lĩnh vực gìn giữ hòa bình trong năm tới khi Việt Nam chính thức đảm nhiệm vị trí ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc.

Phát biểu tại buổi lễ, đại sứ Đặng Đình Quý, trưởng phái đoàn thường trực Việt Nam tại Liên hợp quốc, đã nêu bật những thành tựu quân đội nhân dân Việt Nam đạt được trong suốt 75 năm qua nhờ biết phát huy sức mạnh tổng hợp dựa trên khối đại đoàn kết dân tộc.

Ông nhắc lại những thành tựu to lớn của Quân đội Nhân dân Việt Nam qua các cuộc chiến giành độc lập và bảo vệ Tổ quốc, gìn giữ hòa bình, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ của đất nước, trở thành đối tác tin cậy của nhiều tổ chức, hội đoàn quốc tế cũng như đóng vai trò tích cực đối với công cuộc gìn giữ hòa bình và an ninh ở khu vực và trên thế giới.

Đại sứ Đặng Đình Quý cũng ghi nhận và cảm ơn sự đóng góp của các cơ quan trong hệ thống Liên hợp quốc, các đồng chí cựu chiến binh và bạn bè quốc tế đối với sự nghiệp giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc và thực hiện nghĩa vụ quốc tế như tham gia vào lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên hợp quốc của Việt Nam. Một lần nữa đại sứ khẳng định mong muốn của Việt Nam là được đóng góp nhiều hơn nữa cho hoạt động gìn giữ hòa bình của Liên hợp quốc trên toàn thế giới.

Trải qua 75 năm xây dựng và trưởng thành, quân đội nhân dân Việt Nam luôn coi trọng chiến lược hội nhập quốc tế và đối ngoại quốc phòng thông qua các biện pháp hòa bình, chú trọng củng cố niềm tin với cộng đồng quốc tế, bảo vệ lợi ích quốc gia, giữ vững hòa bình ổn định và nâng cao vị thế của mình trên bình diện thế giới./.

(TTXVN/Vietnam+)

 

Tin xem nhiều