Báo Đồng Nai điện tử
En

Quân đội Venezuela bác khả năng xảy ra đảo chính hay thay chính phủ

09:08, 14/08/2019

Bộ trưởng Quốc phòng Venezuela Vladimir Padrino nhấn mạnh rằng tất cả những nhân vật đối lập ủng hộ các biện pháp cấm vận của Mỹ sẽ bị xem là "những kẻ phản bội" đất nước và Tổng thống Nicolas Maduro.
 
 

Theo phóng viên TTXVN tại Mỹ Latinh, ngày 13/8, Lực lượng Vũ trang Venezuela đã lên tiếng bác bỏ về khả năng xảy ra đảo chính hay chuyển đổi trong chính phủ quốc gia Nam Mỹ này, đồng thời chỉ trích phe đối lập đã hô hào lệnh cấm vận của Mỹ chống quốc gia giàu dầu mỏ này.

Bộ trưởng Quốc phòng Venezuela Vladimir Padrino phát biểu tại cuộc họp báo ở Caracas. (Nguồn: AFP/TTXVN)
Bộ trưởng Quốc phòng Venezuela Vladimir Padrino phát biểu tại cuộc họp báo ở Caracas. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Phát biểu tại buổi lễ nơi các quan chức cấp cao Venezuela cùng ký vào bản kiến nghị phản đối các lệnh trừng phạt mới của Tổng thống Mỹ Donald Trump chống Caracas, Bộ trưởng Quốc phòng Venezuela Vladimir Padrino nhấn mạnh rằng tất cả những nhân vật đối lập ủng hộ các biện pháp trên của Washington sẽ bị xem là "những kẻ phản bội" tìm cách phá vỡ sự ủng hộ của quân đội đối với Tổng thống Nicolas Maduro.

Người đứng đầu lực lượng vũ trang Venezuela tuyên bố sẽ không có bất kỳ một chính phủ nào khác được dựng lên, bởi quân đội Venezuela luôn đề cao nghĩa vụ đạo đức và Hiến pháp của mình.

Bộ trưởng Padrino cũng cam kết quân đội nước này sẽ tiếp tục bảo vệ nền dân chủ và Tổng thống được nhân dân lựa chọn Nicolas Maduro.

Chính phủ Venezuela đang tiến hành chiến dịch thu thập chữ ký của hàng chục triệu người dân để phản đối sắc lệnh hành pháp của Tổng thống Mỹ Donald Trump phong tỏa tài sản của Venezuela cùng các biện pháp trừng phạt khác.

Ngày 5/8 vừa qua, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ký lệnh phong tỏa toàn bộ tài sản của Chính phủ Venezuela tại Mỹ và cấm tất cả giao dịch liên quan của Caracas, trừ những trường hợp ngoại lệ. Theo đó, tất cả tài sản và lợi ích thuộc sở hữu của Chính phủ Venezuela tại Mỹ sẽ không được chuyển nhượng, thanh toán, xuất khẩu, rút vốn hoặc quản lý.

Ngoài ra, lệnh trừng phạt cũng cấm mọi giao dịch với các quan chức Venezuela có tài sản đang bị phong tỏa, đồng thời không cho phép cấp hoặc tiếp nhận “mọi đóng góp hoặc cung cấp vốn, hàng hóa hoặc dịch vụ cho những người thụ hưởng là các đối tượng có tài sản hoặc lợi ích nằm trong diện bị phong tỏa.”

Chính phủ Venezuela cáo buộc lệnh phong tỏa tài sản của Mỹ là hành vi “khủng bố kinh tế,” nhằm thúc đẩy sự thay đổi vi hiến tại quốc gia Nam Mỹ này, vi phạm những nguyên tắc và mục đích của Hiến chương Liên hợp quốc./.

 (TTXVN/Vietnam+)

Tin xem nhiều