Báo Đồng Nai điện tử
En

Khai mạc tuần lễ ASEAN kỷ niệm 30 Đối thoại ASEAN-Hàn Quốc

08:06, 14/06/2019

Trung tâm Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) và Hàn Quốc đã tổ chức tuần lễ ASEAN kỷ niệm 30 năm thiết lập Đối thoại ASEAN-Hàn Quốc, sự kiện sẽ kéo dài đến hết ngày 16-6 tới.

Trung tâm Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) và Hàn Quốc đã tổ chức tuần lễ ASEAN kỷ niệm 30 năm thiết lập Đối thoại ASEAN-Hàn Quốc, sự kiện sẽ kéo dài đến hết ngày 16-6 tới.

Quang cảnh lễ khai mạc. (Ảnh: Tuyên Phương/TTXVN)
Quang cảnh lễ khai mạc. (Ảnh: Tuyên Phương/TTXVN)

Chiều 14-6, tại Quảng trường tòa thị chính ở thủ đô Seoul, Trung tâm Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) và Hàn Quốc đã tổ chức tuần lễ ASEAN kỷ niệm 30 năm thiết lập Đối thoại ASEAN-Hàn Quốc, sự kiện sẽ kéo dài đến hết ngày 16/6 tới.

Tham dự buổi lễ có Tổng Thư ký Trung tâm ASEAN-Hàn Quốc Lee Hyuk, Thị trưởng thành phố Seoul Park Won-soon, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền 10 nước thành viên ASEAN, hàng trăm đại biểu đại diện chính quyền địa phương, quan chức ngoại giao các nước đang làm việc tại Hàn Quốc, cùng đông đảo người dân Hàn Quốc.

Sự kiện mở đầu bằng các màn trình diễn nghệ thuật của các nghệ sỹ đến từ các đoàn nghệ thuật tiêu biểu của các nước ASEAN như Nhà hát Tuổi trẻ Việt Nam, ban nhạc quốc tế Paradise Bangkok Molam của Thái Lan, ban nhạc Ilama Batera của Brunei, Dàn Giao hưởng của Singapore, Đoàn biểu diễn nghệ thuật của Lào và Campuchia...

Ngoài ra, sân khấu còn được hâm nóng với tiết mục biểu diễn của ca sỹ Kim Jun-soo, thần tượng nhạc K-pop của Hàn Quốc.

Trong thông điệp gửi tới sự kiện, Phu nhân Tổng thống Moon Jae-in, bà Kim Chung-sook cho rằng người dân ASEAN và Hàn Quốc đang ngày càng đoàn kết hơn thông qua các hoạt động giao lưu hợp tác sôi nổi trên nền tảng tôn trọng và mở cửa, cùng nhau hướng tới xây dựng cộng đồng chung vì phồn vinh và hòa bình, lấy con người làm trung tâm.

Phát biểu khai mạc buổi lễ, Tổng Thư ký ASEAN-Hàn Quốc Lee Hyuk nhấn mạnh tất cả những người dân tới tham dự tuần lễ ASEAN đều là người dân Hàn Quốc, người dân ASEAN, người dân Seoul.

Ông bày tỏ mong muốn sự kiện này sẽ là "chuyến du lịch tới ASEAN" để thưởng thức ẩm thực, thời trang và biểu diễn nghệ thuật đa dạng của 10 nước ASEAN.

Đại sứ Thái Lan tại Hàn Quốc cho rằng sự kiện tuần lễ ASEAN là dịp chia sẻ những giá trị của ASEAN, góp phần nâng cao mối liên kết và tăng cường quan hệ hợp tác đối tác giữa Hàn Quốc và ASEAN.

Theo Ban tổ chức, sự kiện lần này được tổ chức với mục đích tạo bầu không khí hướng tới tổ chức thành công Hội nghị thượng đỉnh đặc biệt ASEAN-Hàn Quốc sẽ diễn ra tại thành phố cảng Busan ở phía Nam Hàn Quốc vào tháng 11 tới, dịp kỷ niệm 30 năm thiết lập đối thoại ASEAN-Hàn Quốc.

Chương trình biểu diễn nghệ thuật chào mừng kỷ niệm 30 năm Đối thoại ASEAN-Hàn Quốc tiếp tục sẽ kéo dài tới ngày 15/6, cùng với “ASEAN Fashion Show” do chính các nghệ sỹ trình diễn những bộ sưu tập trang phục truyền thống kết hợp đương đại, được thiết kế bởi các nhà tạo mẫu nổi tiếng đến từ các nước ASEAN.

Tiếp đó, vào ngày 16/6, diễn ra chương trình “Talk Show” về chủ đề du lịch Đông Nam Á với người dẫn chương trình truyền hình Gwang Hae của Hàn Quốc, tổ chức triển lãm các sản phẩm thiết kế và phong cách sống của ASEAN./.

 (TTXVN/Vietnam+)

 

Tin xem nhiều