Báo Đồng Nai điện tử
En

Quân đội Syria giành lợi thế trong chiến dịch truy quét tại Hama

09:05, 15/05/2019

Quân đội Syria đang tiếp tục triển khai chiến dịch truy quét các phiến quân ở vùng nông thôn phía Bắc của tỉnh Hama và vùng nông thôn phía Nam của tỉnh Idlib trong ngày 14-5.

Quân đội Syria đang tiếp tục triển khai chiến dịch truy quét các phiến quân ở vùng nông thôn phía Bắc của tỉnh Hama và vùng nông thôn phía Nam của tỉnh Idlib trong ngày 14-5.

(Nguồn: Sputnik)
(Nguồn: Sputnik)

Một nguồn tin quân sự cho biết quân đội Syria đang tiếp tục triển khai chiến dịch truy quét các phiến quân ở vùng nông thôn phía Bắc của tỉnh Hama và vùng nông thôn phía Nam của tỉnh Idlib trong ngày 14-5.

Theo nguồn tin, quân đội Syria đã chiếm lại được các khu vực thuộc Đồng bằng al-Ghab ở vùng nông thôn phía Tây Bắc của tỉnh Hama và bao vây các phiến quân tại nhiều thị trấn.

Kể từ khi phát động chiến dịch tại vùng nông thôn phía Bắc của tỉnh Hama cách đây 2 tuần, quân đội Syria hiện đã chiếm được 13 thị trấn.

Cùng ngày, Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) xác nhận quân đội Chính phủ Syria đã không kích nhằm vào những vị trí của lực lượng phiến quân ở vùng nông thôn của 3 tỉnh phía Tây Bắc nước này là Hama, Idlib và Latakia.

Trong khi đó, theo hãng thông tấn SANA của Syria, quân đội nước này đang đẩy mạnh tấn công các tay súng của nhóm Mặt trận Al-Nusra tại vùng nông thôn phía Nam của Idlib và tuyến đường quốc tế nối thủ đô Damascus với Aleppo ở phía Bắc và đi qua tỉnh Idlib.

Cuối tháng trước, quân đội Syria đã phát động chiến dịch truy quét lực lượng Hayat Tahrir al-Sham (HTS), còn được gọi là Al-Qaeda tại Syria, ở vùng nông thôn phía Bắc của tỉnh Hama, miền Trung Syria và tỉnh lân cận Idlib.

Chính phủ Syria khẳng định chiến dịch này nhằm đáp trả các cuộc tấn công của lực lượng phiến quân và những nỗ lực thâm nhập vào các căn cứ quân sự của Syria trong khu vực.

Idlib hiện là thành trì cuối cùng nằm dưới sự kiểm soát của HTS. Các khu vực tại vùng nông thôn của Hama, Idlib và vùng nông thôn phía Tây của Aleppo đều nằm trong các vùng giảm căng thẳng theo thỏa thuận mà Nga và Thổ Nhĩ Kỳ đạt được vào tháng 9-2018.

Tuy nhiên, thỏa thuận này đã không thể thực hiện do HTS mở rộng tấn công tại Idlib và các vị trí quân sự của quân đội Syria, thay vì rút khỏi những khu vực này./.

(Theo TTXVN/Vietnam+)

 

Tin xem nhiều