Báo Đồng Nai điện tử
En

Tổng thống Iran Hassan Rouhani yêu cầu Pakistan trấn áp khủng bố

09:03, 10/03/2019

Tổng thống Iran Hassan Rouhani ngày 9-3 đã kêu gọi Pakistan hành động "cương quyết" đối với nhóm vũ trang đứng đằng sau vụ tấn công liều chết đẫm máu tại khu vực biên giới giữa hai nước.

Tổng thống Iran Hassan Rouhani ngày 9-3 đã kêu gọi Pakistan hành động “cương quyết” đối với nhóm vũ trang đứng đằng sau vụ tấn công liều chết đẫm máu tại khu vực biên giới giữa hai nước.

Hiện trường vụ tấn công liều chết tại Sistan-Baluchistan, Iran, ngày 13-2. (Nguồn: AFP/TTXVN)
Hiện trường vụ tấn công liều chết tại Sistan-Baluchistan, Iran, ngày 13-2. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Theo Reuters, Tổng thống Iran Hassan Rouhani ngày 9/3 đã kêu gọi Pakistan hành động “cương quyết” đối với nhóm vũ trang đứng đằng sau vụ tấn công liều chết đẫm máu tại khu vực biên giới giữa hai nước, đồng thời khẳng định sự chậm trễ của Islamabad có thể hủy hoại quan hệ song phương.

Hãng thông tấn quốc gia Iran (IRNA) cho biết tuyên bố của Tổng thống Rouhani được đưa ra trong cuộc điện đàm với Thủ tướng Pakistan Imran Khan.

Nhà lãnh đạo Pakistan khẳng định ông sẽ sớm mang “tin tốt lành” đến cho Iran.

Một vụ đánh bom liều chết vào giữa tháng Hai năm nay đã khiến 27 thành viên lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo tinh nhuệ của Iran thiệt mạng.

Vụ việc xảy ra tại khu vực Đông Nam Iran, giáp với Pakistan, nơi các lực lượng an ninh đang phải đối mặt với tình trạng gia tăng những cuộc tấn công do các nhóm vũ trang từ cộng đồng người Hồi giáo Sunni thiểu số của nước này thực hiện.

Nhóm phiến quân Sunni Jaish al Adl (Army of Justice), tổ chức đòi quyền lợi lớn hơn và các điều kiện sống tốt hơn cho người thiểu số Baluchis, đã nhận thực hiện vụ tấn công này.

Theo IRNA, Thủ tướng Khan đã khẳng định sẽ không cho phép các tổ chức khủng bố lợi dụng lãnh thổ Pakistan, và quân đội nước này đã chuẩn bị sẵn sàng để đương đầu với những kẻ khủng bố một cách cương quyết hơn với những thông tin do Iran cung cấp.

Các lực lượng Pakistan đã tới gần nơi ẩn náu của những kẻ khủng bố và sẽ sớm có “tin tốt lành” cho Iran./.

(Vietnam+)

 

Tin xem nhiều