Báo Đồng Nai điện tử
En

Syria tăng cường tấn công vào thành trì cuối cùng của phiến quân

04:03, 14/03/2019

Quân đội Syria dưới sự yểm trợ của chiến đấu cơ Nga, đã tấn công các thị trấn thuộc thành phố Idlib, nơi được coi là "thành trì" cuối cùng do lực lượng phiến quân đối lập kiểm soát ở phía Tây Bắc.

Quân đội Syria dưới sự yểm trợ của chiến đấu cơ Nga, đã tấn công các thị trấn thuộc thành phố Idlib, nơi được coi là “thành trì” cuối cùng do lực lượng phiến quân đối lập kiểm soát ở phía Tây Bắc.

Lực lượng binh sỹ Syria. (Nguồn: Sputnik)
Lực lượng binh sỹ Syria. (Nguồn: Sputnik)

Truyền thông Trung Đông ngày 13-3 cho biết, quân đội Syria dưới sự yểm trợ của chiến đấu cơ Nga, đã tấn công vào các thị trấn thuộc thành phố Idlib, nơi được coi là “thành trì” cuối cùng do lực lượng phiến quân đối lập kiểm soát ở phía Tây Bắc nước này.

Người dân tại khu vực này cho biết đã có ít nhất 12 cuộc không kích nhằm vào thành phố Idlib, trong đó có một nhà tù dân sự ở ngoại ô thành phố. Ít nhất 4 dân thường đã thiệt mạng sau các đợt không kích.

Lực lượng phiến quân đối lập với Tổng thống Syria Bashar al-Assad hiện tập trung ở vùng đất phía Tây Bắc Syria gần biên giới Thổ Nhĩ Kỳ.

Khoảng 4 triệu người đang sinh sống tại đây, trong đó có hàng trăm nghìn người ủng hộ phe đối lập đến từ các nơi khác trên cả nước.

Khu vực này được bảo vệ theo thỏa thuận "vùng giảm leo thang căng thẳng" đạt được hồi năm ngoái do một bên là Nga và Iran, và một bên là Thổ Nhĩ Kỳ bảo trợ.

Bộ Quốc phòng Nga xác nhận đã phối hợp với Thổ Nhĩ Kỳ nhằm vào các kho vũ khí và thiết bị bay không người lái của lực lượng Hồi giáo cực đoan Hayat Tahrir al-Sham (HTS), mà phía Nga cho rằng đã được sử dụng để tấn công căn cứ quân sự Nga gần bờ biển Địa Trung Hải.

Trong khi đó, quân đội Syria phủ nhận cáo buộc đợt tấn công nhằm vào dân thường và khẳng định động thái tấn công nhằm đáp trả các tay súng khủng bố muốn phá hoại thỏa thuận ngừng bắn và kiểm soát khu vực./.

(Vietnam+)

 

 

Tin xem nhiều