Báo Đồng Nai điện tử
En

Malaysia cáo buộc có "tay trong" giúp doanh nhân Jho Low trốn thoát

02:10, 09/10/2018

Hãng The Star ngày 9-10 dẫn lời Chủ tịch Hội đồng Tinh hoa của Chính phủ Malaysia, ông Daim Zainuddin cho biết, doanh nhân đang lẩn trốn liên quan đến vụ bê bối tại Quỹ đầu tư Nhà nước 1Malaysia (1MDB) Low Taek Jho, tức Jho Low, đã có sự trợ giúp của một nhân vật "tay trong" làm việc trong chính quyền nước này.

Hãng The Star ngày 9-10 dẫn lời Chủ tịch Hội đồng Tinh hoa của Chính phủ Malaysia, ông Daim Zainuddin cho biết, doanh nhân đang lẩn trốn liên quan đến vụ bê bối tại Quỹ đầu tư Nhà nước 1Malaysia (1MDB) Low Taek Jho, tức Jho Low, đã có sự trợ giúp của một nhân vật “tay trong” làm việc trong chính quyền nước này.
Nhà tài phiệt Malaysia Low Taek Jho. (Nguồn: The Star)
Nhà tài phiệt Malaysia Low Taek Jho. (Nguồn: The Star)
Trả lời phỏng vấn kênh Channel News Asia mới đây, ông Daim khẳng định “có những điệp viên hai mang trong nội bộ các cơ quan thực thi công quyền.”

Những người này đang cung cấp thông tin cho chính quyền trước đây.

Theo ông Daim, trước dịp lễ Hari Raya (Tết của người Hồi giáo), ông nhận được thông báo cho biết Jho Low cùng gia đình đang ở trong một khách sạn. Tuy nhiên, chỉ trong vòng một giờ sau đó, khi lực lượng chức trách có mặt tại khách sạn này, Jho Low đã biến mất.

Cũng theo ông Daim, Jho Low đã nhiều lần liên hệ với ông, yêu cầu được miễn truy tố, đổi lại doanh nhân này sẽ cung cấp những thông tin quan trọng liên quan đến vụ 1MDB. Tuy nhiên, ông Daim đã bác bỏ yêu cầu của Jho Low. 

Ông Daim cho rằng, Jho Low chính là chủ mưu trong vụ bê bối 1MDB và “không hành động một mình.”

Malaysia đã ra lệnh truy nã quốc tế đối với Jho Low./.
 

(VIETNAM+)

Tin xem nhiều