Báo Đồng Nai điện tử
En

Iran cảnh báo sẽ đáp trả mạnh mẽ các mối đe dọa an ninh

03:09, 11/09/2018

Thư ký Hội đồng An ninh quốc gia tối cao Iran Ali Shamkhani ngày 10-9 cảnh báo hậu quả của bất cứ hành động thù địch nào đối với Iran.

Thư ký Hội đồng An ninh quốc gia tối cao Iran Ali Shamkhani ngày 10-9 cảnh báo hậu quả của bất cứ hành động thù địch nào đối với Iran.
Hệ thống phòng thủ tên lửa S-300 của Iran được giới thiệu tại lễ diễu binh nhân kỉ niệm Ngày Quân đội tại Tehran, ngày 18/4/2018. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Hệ thống phòng thủ tên lửa S-300 của Iran được giới thiệu tại lễ diễu binh nhân kỉ niệm Ngày Quân đội tại Tehran, ngày 18-4-2018. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Kênh Press TV dẫn lời ông Shamkhani cho biết: "Chúng tôi sẽ đáp trả mạnh gấp 10 lần bất cứ biện pháp thù địch nào chống lại đất nước trong mọi lĩnh vực".

Quan chức này lấy ví dụ việc Iran đáp trả bằng tên lửa tại khu vực người Kurd tại Iraq gần đây là "cách tiếp cận" như vậy đối với mối đe dọa an ninh.

Trước đó, ngày 9-9, Lực lượng Vệ binh cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) xác nhận đã tiến hành một vụ tấn công bằng tên lửa hôm 1/9 nhằm vào một căn cứ tại khu vực người Kurd ở Iraq.

Tuyên bố của IRGC cho biết căn cứ này được sử dụng để huấn luyện một nhóm "khủng bố" chống Iran và là nơi tổ chức một hội nghị các thủ lĩnh nhóm này vào ngày 8-9. Vụ tấn công đã làm ít nhất 14 người thiệt mạng và 39 người bị thương./.

(TTXVN/VIETNAM+)

Tin xem nhiều