Báo Đồng Nai điện tử
En

EU kéo dài biện pháp trừng phạt kinh tế Nga thêm 6 tháng

10:07, 05/07/2018

Một nguồn tin ngoại giao châu Âu tiết lộ cho báo chí rằng Liên minh châu Âu (EU) quyết định gia hạn lệnh trừng phạt kinh tế đối với Nga thêm 6 tháng.

Một nguồn tin ngoại giao châu Âu tiết lộ cho báo chí rằng Liên minh châu Âu (EU) quyết định gia hạn lệnh trừng phạt kinh tế đối với Nga thêm 6 tháng.

Ảnh minh họa. (Nguồn: Sputnik)
Ảnh minh họa. (Nguồn: Sputnik)

Theo nguồn tin, quyết định gia hạn các biện pháp trừng phạt sẽ được thông báo vào ngày 5-7, đăng trên Công báo của EU ngày 9-7 và sẽ có hiệu lực từ thời điểm đó.

Nhà ngoại giao cung cấp thông tin đã bày tỏ lấy làm tiếc về quyết định của EU gia hạn các biện pháp trừng phạt chống Moskva.

Quyết định mang tính chính trị gia hạn lệnh trừng phạt nhằm vào nước Nga được đưa ra tại hội nghị thượng đỉnh EU vào ngày 28 và 29-6 tại Brussels, với lý do thiếu sự tiến bộ trong thực hiện thỏa thuận Minsk tại Ukraine.

EU đã áp đặt một số gói trừng phạt chống Moskva như trừng phạt kinh tế, hạn chế đối với các cá nhân và trừng phạt liên quan đến việc Nga sáp nhập bán đảo Crimea.

EU đã đưa ra các biện pháp trừng phạt kể từ ngày 31-7-2014 trên nhiều lĩnh vực như tài chính, năng lượng và quốc phòng, các loại hàng hóa có thể sử dụng cho cả mục đích quân sự và dân sự.

Các biện pháp trừng phạt về kinh tế bao gồm hạn chế tiếp cận thị trường vốn sơ cấp và vốn thứ cấp của EU đối với 5 thể chế tài chính của Nga cùng các chi nhánh công ty Nga được thành lập bên ngoài EU do nhà nước nắm đa số cổ phần, 3 tập đoàn năng lượng lớn nhất của Nga và 3 công ty quốc phòng.

Các biện pháp trừng phạt của EU cũng bao gồm cấm vận mua bán vũ khí, cấm xuất khẩu các tài sản lưỡng dụng tới Nga cũng như hạn chế quyền tiếp cận các công nghệ và dịch vụ chiến lược phục vụ thăm dò và khai thác dầu khí của Kremlin./.

(VIETNAM+)

Tin xem nhiều