Báo Đồng Nai điện tử
En

Mỹ tiết lộ âm mưu tấn công mạng quy mô lớn của Triều Tiên

02:06, 18/06/2018

Express dẫn nguồn Bộ An ninh Nội địa Mỹ (DHS) cho biết Triều Tiên được cho đang tấn công các máy tính, bằng cách sử dụng các mã độc trojan và biến thể của chúng có tên "Typeframe".

Express dẫn nguồn Bộ An ninh Nội địa Mỹ (DHS) cho biết Triều Tiên được cho đang tấn công các máy tính, bằng cách sử dụng các mã độc trojan và biến thể của chúng có tên “Typeframe".
Ảnh minh họa. (Nguồn: dailymail.co.uk)
Ảnh minh họa. (Nguồn: dailymail.co.uk)
Phần mềm độc hại này cũng có thể làm biến đổi đặc tính của các tường lửa trong hệ thống máy tính của doanh nghiệp và chính phủ, điều này chứng tỏ Triều Tiên có thể phá vỡ các hệ thống an ninh tinh vi. Các quan chức thuộc DHS đang tiếp tục giám sát tình hình.

Chuyên gia an ninh Dmitri Alperovitch cho rằng Triều Tiên có thể tấn công lĩnh vực tài chính của Mỹ. Thậm chí, chuyên gia này nhận định, mối đe dọa tấn công mạng từ Triều Tiên còn lớn hơn từ Nga, bởi Bình Nhưỡng hiện có nhiều tin tặc có trình độ cao. 

Bất chấp việc Mỹ và Triều Tiên ký một thỏa thuận chung hồi tuần trước, mối đe dọa trên vẫn hiện hữu. Đây không phải lần đầu tiên Chính phủ Mỹ cáo buộc tin tặc Triều Tiên tấn công các công ty quốc tế lớn và phát tán mã độc lây nhiễm hàng nghìn máy tính trên toàn thế giới trong các năm qua./.

(VIETNAM+)

Tin xem nhiều