Báo Đồng Nai điện tử
En

Mỹ sẽ thiệt hại nặng khi Nga tiến hành các biện pháp đáp trả

11:06, 20/06/2018

Ngày 20-6, Bộ Phát triển Kinh tế Nga cho biết các biện pháp đáp trả giai đoạn một mà nước này áp dụng với hàng hóa nhập khẩu từ Mỹ gây "thiệt hại" gần 93 triệu USD cho Mỹ, tính từ tiền thu từ thuế nhập khẩu bổ sung.

Ngày 20/6, Bộ Phát triển Kinh tế Nga cho biết các biện pháp đáp trả giai đoạn một mà nước này áp dụng với hàng hóa nhập khẩu từ Mỹ gây "thiệt hại" gần 93 triệu USD cho Mỹ, tính từ tiền thu từ thuế nhập khẩu bổ sung.
(Nguồn: RT)
(Nguồn: RT)
Tổng thiệt hại từ các biện pháp mà Nga có thể áp dụng để đáp trả Mỹ lên đến 537,6 triệu USD. Đó cũng là con số thiệt hại mà Nga phải hứng chịu từ các biện pháp trừng phạt mà Mỹ áp dụng với lượng thép và nhôm xuất khẩu của Nga.

Trước đó, Bộ trưởng Kinh tế Nga Maxim Oreshkin tuyên bố Nga sẽ áp thuế bổ sung đối với hàng hóa Mỹ để đáp trả các biện pháp trừng phạt ngành thép và nhôm của Nga. Trong các nhóm hàng có nguy cơ bị trừng phạt của Mỹ gồm có hàng hóa kỹ thuật xây dựng đường bộ mà Nga nhập khẩu.

Tuy nhiên, ông Oreshkin cho biết mặt hàng dược phẩm không có trong danh mục này. Trong khi đó Bộ trên cho biết, danh mục hàng hóa bị áp thuế bổ sung sẽ được công bố trong vài ngày tới.

Hôm 22/5 Nga đã thông báo cho Tổ chức Thương mại Thế giới WTO biết biện pháp đáp trả của Nga đối với Mỹ được đánh giá tương đương với thiệt hại mà ngành xuất khẩu Nga phải chịu từ biện pháp trừng phạt của Mỹ, tức là 537,6 triệu USD.

Kể từ ngày 23/3 Mỹ áp thuế nhập khẩu 25% đối với sản phẩm thép và 10% đối với nhôm của Nga./.
 

TÂM HẰNG (TTXVN/VIETNAM+)

Tin xem nhiều