Báo Đồng Nai điện tử
En

Cảnh sát Indonesia đã tiêu diệt 4 nghi phạm khủng bố ở Cianjur

11:05, 13/05/2018

Sáng 13/5, cảnh sát Indonesia đã tiêu diệt 4 nghi phạm khủng bố ở thành phố Cianjur thuộc tỉnh Tây Java.

Sáng 13/5, cảnh sát Indonesia đã tiêu diệt 4 nghi phạm khủng bố ở thành phố Cianjur thuộc tỉnh Tây Java.
Lực lượng chống khủng bố Indonesia. (Nguồn: AFP)
Lực lượng chống khủng bố Indonesia. (Nguồn: AFP)
Theo cảnh sát, nhóm đối tượng trên âm mưu tiến hành các cuộc tấn công tại thành phố này và thành phố Bandung cũng thuộc tỉnh Tây Java.

Vụ việc diễn ra trong bối cảnh an ninh đang được siết chặt trên cả nước Indonesia do lo ngại các nhóm khủng bố và phiến quân tiến hành các vụ tấn công vào thời điểm người Hồi giáo ở quốc gia có đông người Hồi giáo nhất thế giới chuẩn bị bắt đầu tháng lễ Ramandan trong tuần này.

Theo người phát ngôn cảnh sát Indonesia, 4 đối tượng bị tiêu diệt được cho là thành viên của tổ chức khủng bố Jamaah Ansharut Daulah (JAD), âm mưu tiến hành một loạt các cuộc tấn công nhằm vào các đồn cảnh sát, lực lượng cảnh sát đang làm nhiệm vụ ở Jakarta và Bandung, cũng như các sở chi huy cảnh sát lưu động ở thành phố Depok, Tây Java.

[Số thương vong tăng trong các vụ đánh bom nhà thờ ở Indonesia]

Lực lượng cảnh sát đã truy đuổi 4 nghi phạm khủng bố nói trên từ thành phố Sukabumi, sau đó nổ ra cuộc đọ súng giữa cảnh sát với nhóm đối tượng tại một bến xe buýt ở thành phố Cianjur. Cảnh sát sau đó đã tiêu diệt các đối tượng, đồng thời thu giữ súng, đạn, cung tên và mũi tên.

Liên quan loạt 3 vụ đánh bom liên tiếp xảy ra cùng ngày tại thành phố Surabaya - thủ phủ tỉnh Đông Java của Indonesia, theo người phát ngôn cảnh sát tỉnh Đông Java, tính đến chiều 13/5, đã có ít nhất 11 người thiệt mạng và 40 người bị thương trong các vụ tấn công này.

Các vụ tấn công nhằm Nhà thờ Công giáo Thánh Maria Tak Bercela, nhà thờ Thiên chúa giáo Indonesia và nhà thờ Central Pentecost, mỗi vụ xảy ra cách nhau 10 phút và vụ đánh bom đầu tiên xảy ra vào lúc 7 giờ 30 (giờ địa phương).

Giám đốc truyền thông của cơ quan tình báo Indonesia nhận định nhóm khủng bố JAD có quan hệ với tổ chức "Nhà nước Hồi giáo" (IS) tự xưng nhiều khả năng là thủ phạm của các vụ tấn công này./.
 

(TTXVN/VIETNAM+)

Tin xem nhiều