Báo Đồng Nai điện tử
En

ASEAN-Australia ký biên bản ghi nhớ tăng hợp tác chống khủng bố

07:03, 17/03/2018

Trong khuôn khổ Hội nghị cao cấp đặc biệt ASEAN-Australia đang diễn ra ở thành phố Sydney, chiều 17/3, các quan chức đại diện Australia và các nước thuộc Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đã ký Biên bản ghi nhớ "Tăng cường hợp tác chống khủng bố quốc tế."

Trong khuôn khổ Hội nghị cao cấp đặc biệt ASEAN-Australia đang diễn ra ở thành phố Sydney, chiều 17/3, các quan chức đại diện Australia và các nước thuộc Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đã ký Biên bản ghi nhớ “Tăng cường hợp tác chống khủng bố quốc tế." 
Các đại biểu tham dự phiên hội nghị chống khủng bố thuộc Hội nghị cao cấp đặc biệt ASEAN-Australia, tổ chức ngày 17/3 ở thành phố Sydney. (Nguồn: TTXVN)
Các đại biểu tham dự phiên hội nghị chống khủng bố thuộc Hội nghị cao cấp đặc biệt ASEAN-Australia, tổ chức ngày 17/3 ở thành phố Sydney. (Nguồn: TTXVN)
Lễ ký kết diễn ra dưới sự chứng kiến của lãnh đạo các quốc gia ASEAN và Thủ tướng Australia Malcom Turnbull. 

Biên bản ghi nhớ này được xem là bước đột phá lịch sử góp phần thúc đẩy quan hệ hợp tác hai bên trong lĩnh vực bảo vệ an ninh khu vực.

Thông qua các thỏa thuận khung được ký kết, ASEAN và Australia thống nhất tăng cường hợp tác chống khủng bố trên các lĩnh vực như tài chính và chủ nghĩa bạo lực cực đoan.

Bên cạnh đó, Australia cũng cam kết sẽ duy trì các cuộc đối thoại thường niên cấp chính phủ, các cơ quan an ninh và các đơn vị thực thi pháp luật với ASEAN để cùng tìm ra các biện pháp thiết thực bảo vệ nền an ninh khu vực. 

Biên bản ghi nhớ gồm hàng loạt các sáng kiến và các thỏa thuận khung với nội dung bao trùm những lĩnh vực như kỹ thuật, hỗ trợ chương trình xây dựng luật chống khủng bố, tổ chức các cuộc đối thoại cấp khu vực và hội thảo với các chủ đề về bằng chứng điện tử, tình báo tài chính và phòng chống cực đoan trực tuyến./.

(TTXVN/VIETNAM+)

Tin xem nhiều