Báo Đồng Nai điện tử
En

Thổ Nhĩ Kỳ sẽ đ​ổi tên phố nơi Mỹ đặt đại sứ quán ở Ankara

09:02, 13/02/2018

Ngày 12/2, Thị trưởng thành phố Ankara Tuna Mustafa cho biết tên con phố nơi Mỹ đang đặt đại sứ quán sẽ được đổi tên thành "Chiến dịch Cành Ôliu," vốn là tên mà Thổ Nhĩ Kỳ đặt cho chiến dịch quân sự hiện nay ở Syria.

 

 

Ngày 12/2, Thị trưởng thành phố Ankara Tuna Mustafa cho biết tên con phố nơi Mỹ đang đặt đại sứ quán sẽ được đổi tên thành “Chiến dịch Cành Ôliu,” vốn là tên mà Thổ Nhĩ Kỳ đặt cho chiến dịch quân sự hiện nay ở Syria.

Thị trưởng Ankara cho biết dự kiến thay đổi tên phố này đã được ký duyệt và được trình ra hội đồng thành phố vào tối 12/2. (Nguồn: AP)
Thị trưởng Ankara cho biết dự kiến thay đổi tên phố này đã được ký duyệt và được trình ra hội đồng thành phố vào tối 12/2. (Nguồn: AP)

Trong một tuyên bố trên trang mạng xã hội Twitter, Thị trưởng Tuna nêu rõ dự kiến thay đổi tên phố này đã được ký duyệt và được trình ra hội đồng thành phố vào tối 12/2.

Đại sứ quán Mỹ tại Ankara không có bình luận gì về vấn đề này.

Động thái trên diễn ra giữa lúc căng thẳng giữa hai đồng minh của NATO hiện đang leo thang sau khi Thổ Nhĩ Kỳ tiến hành chiến dịch Cành Ôliu vào ngày 20/1 chống lại Các đơn vị bảo vệ nhân dân người Kurd (YPG) ở Syria.

Thổ Nhĩ Kỳ coi YPG là nhóm khủng bố và là nhánh của Đảng Công nhân người Kurd (PKK), trong khi Mỹ lại ủng hộ YPG - đồng minh của Washington trong cuộc chiến chống tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ở Syria./.

(VIETNAM+)

Tin xem nhiều