Báo Đồng Nai điện tử
En

Tổng thống Mỹ đề cử tân Bộ trưởng Y tế và Dịch vụ con người

03:11, 14/11/2017

Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 13/11 thông báo sẽ đề cử ông Alex Azar, một cựu giám đốc điều hành trong ngành dược, làm Bộ trưởng Y tế và Dịch vụ con người.

Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 13/11 thông báo sẽ đề cử ông Alex Azar, một cựu giám đốc điều hành trong ngành dược, làm Bộ trưởng Y tế và Dịch vụ con người.

Ông Alex Azar. (Nguồn: AP)
Ông Alex Azar. (Nguồn: AP)
Trên trang Twitter cá nhân, Tổng thống Trump bày tỏ kỳ vọng sau khi đảm nhiệm cương vị này, ông Alex Azar sẽ giúp ngành y tế của Mỹ phát triển tốt hơn và giá thuốc sẽ thấp hơn hiện nay.

Ông Alex Azar, 50 tuổi, từng giữ vai trò Thứ trưởng Bộ trưởng Y tế và Dịch vụ con người dưới thời chính quyền của Tổng thống George W. Bush.

Ông cũng vừa kết thúc cương vị Giám đốc điều hành chi nhánh ở Mỹ của tập đoàn dược phẩm sinh học Eli Lilly uy tín hàng đầu thế giới cách đây vài tháng.

Nếu được Thượng viện Mỹ xác nhận, ông Alex Azar sẽ thay thế vị trí của ông Thomas Price - người cuối tháng 9 vừa qua đã buộc phải từ chức sau khi vướng phải vụ bê bối thuê máy bay tư nhân tốn kém để đi công tác.

Theo truyền thông Mỹ, trong chưa đầy 8 tháng đảm nhận chức vụ Bộ trưởng Y tế và Dịch vụ con người, ông Price đã thuê 26 chuyến bay riêng để đi công tác với tổng chi phí khoảng 400.000 USD.

Mặc dù Bộ Y tế và Dịch vụ con người Mỹ cho biết các chuyến bay này là để giải quyết việc công, nhưng trên thực tế, một số chuyến bay có điểm đến là tư dinh của ông Price hoặc là nơi ông gặp gỡ người thân và bạn bè.

Kể từ khi ông Price rời nhiệm sở, Phó Trợ lý của ông là Don J. Wright đảm nhiệm vị trí Quyền Bộ trưởng Y tế và Dịch vụ con người Mỹ.

Bộ Y tế và Dịch vụ con người Mỹ là cơ quan có chức năng tư vấn cho Tổng thống các vấn đề liên quan tới y tế, an sinh xã hội và các chương trình đảm bảo thu nhập cho người dân.

Bộ này cũng sẽ có trách nhiệm đánh giá các chương trình bảo hiểm y tế, trong đó bao gồm Medicare, Medicaid và Chương trình bảo hiểm y tế giá rẻ (còn được gọi là Obamacare)./

(TTXVN/VIETNAM+)

Tin xem nhiều