Báo Đồng Nai điện tử
En

Nhiều hoạt động kỷ niệm Cách mạng tháng Mười tại "xứ Bạch dương"

04:11, 07/11/2017

Trong những ngày này, nhiều hoạt động đang được tổ chức trọng thể để kỷ niệm chẵn 100 năm cuộc Cách mạng Tháng Mười Nga vĩ đại (7/11/1917-7/11/2017).

Trong những ngày này, nhiều hoạt động đang được tổ chức trọng thể để kỷ niệm chẵn 100 năm cuộc Cách mạng Tháng Mười Nga vĩ đại (7/11/1917-7/11/2017). 
Màn trình diễn ánh sáng 3D tại quảng trường Dvortsovaya ở Saint Petersburg ngày 4/11. (Nguồn: AFP/TTXVN)
Màn trình diễn ánh sáng 3D tại quảng trường Dvortsovaya ở Saint Petersburg ngày 4/11. (Nguồn: AFP/TTXVN)
Với các biểu ngữ, "Lenin - Stalin - Chiến thắng!" và "Hãy để tư tưởng Lenin sống mãi," đảng Cộng sản Liên bang Nga tổ chức một cuộc diễu hành quy mô lớn tại thủ đô Moskva, với điểm khởi đầu và kết thúc tập trung trước tượng đài Karl Marx​ ở bên ngoài Điện Kremlin. Các cuộc tuần hành tương tự cũng được tổ chức các nhiều thành phố khác như thành phố Samara​ bên bờ sông Volga​.

Trong số các hoạt động kỷ niệm được lên kế hoạch, ấn tượng nhất sẽ là màn trình diễn nghệ thuật ánh sáng 3D vào cuối tuần này, ngay trước mặt tiền của Cung điện Mùa Đông ở thành phố Saint Petersburg​.

Các sự kiện liên quan kỷ niệm 100 năm Cách mạng Tháng Mười Nga vĩ đại cũng được phản ánh, phân tích qua rất nhiều chương trình thông tin - thường được gọi là “các dự án truyền thông” - đặc sắc. 

Mỗi dự án một vẻ và trên nền tảng ứng dụng công nghệ khác nhau nhưng tất cả đều hướng tới mục tiêu cốt lõi là chiếm được trái tim, khối óc của độc giả, khán thính giả, nhất là trong giới trẻ. 

Nhân sự kiện này, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã khẳng định những sự kiện đầy biến động và kịch tính vào năm 1917 là một phần không thể tách rời khỏi lịch sử nước Nga. 

Cuộc Cách mạng Tháng Mười có ảnh hưởng to lớn đến sự phát triển của nước Nga và toàn nhân loại, góp phần định hình bức tranh chính trị, kinh tế, xã hội của thế kỷ XX. Qua đó, Tổng thống Putin kêu gọi người dân cần "tôn trọng và có cái nhìn khách quan đối với lịch sử."

Dưới sự lãnh đạo thiên tài của lãnh tụ Vladimir Ilich Lenin​ và đảng Bolshevik, nhân dân và giai cấp công nhân Nga đã vùng lên đập tan chế độ Sa hoàng, dựng lên Nhà nước công nông đầu tiên. 

Cách mạng Tháng Mười đã giải phóng người dân nước Nga khỏi sự bóc lột, áp bức tàn bạo của chế độ Sa hoàng, đưa người dân Nga trở thành người chủ thực sự của chế độ xã hội mới. 

Một thế kỷ đã trôi qua, Cách mạng tháng Mười Nga vẫn là một sự kiện lịch sử trọng đại, như Chủ tịch Hồ Chí Minh từng khẳng định: “Giống như mặt trời chói lọi, Cách mạng Tháng Mười chiếu sáng khắp năm châu, thức tỉnh hàng triệu, hàng triệu người bị áp bức, bóc lột trên Trái Đất. Trong lịch sử loài người chưa từng có cuộc cách mạng nào có ý nghĩa to lớn và sâu xa đến như thế”./.

(TTXVN/VIETNAM+)

Tin xem nhiều