Báo Đồng Nai điện tử
En

UNESCO bắt đầu bầu chọn Tổng Giám đốc thứ 11

11:10, 09/10/2017

Đốt điện cổ tử cung là một phương pháp trong điều trị viêm nhiễm phụ khoa. Tuy nhiên, việc chỉ định sử dụng phương pháp này phải tuân thủ những nguyên tắc nghiêm ngặt, vì nếu chỉ định không đúng sẽ gây ra nhiều biến chứng nghiêm trọng.

Ngày 9-10, Hội đồng Chấp hành Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên hợp quốc (UNESCO) bắt đầu bỏ phiếu lựa chọn ứng cử viên duy nhất cho chức Tổng Giám đốc của tổ chức này. Kết quả cuộc bỏ phiếu này sẽ được trình lên Đại Hội đồng UNESCO vào khoá họp tháng 11-2017. Nhiệm kỳ Tổng Giám đốc UNESCO hiện nay của bà Irina Bokova, người Bulgaria, sẽ kết thúc vào tháng 11 tới.

Ông Phạm Sanh Châu (Nguồn: Vietnam+)
Ông Phạm Sanh Châu (Nguồn: Vietnam+)

Trong cuộc bầu cử lần thứ 11 nhằm lựa chọn người đứng đầu tổ chức này trong nhiệm kỳ 4 năm (11/2017 - 11/2021), đã có 9 ứng cử viên nộp hồ sơ. Ứng cử viên Phạm Sanh Châu của Việt Nam là người am hiểu và tích lũy nhiều kinh nghiệm hoạt động ở UNESCO, từng đảm nhiệm chức vụ Đại sứ, Trưởng phái đoàn thường trực Việt Nam bên cạnh UNESCO và hiện là đặc phái viên của Thủ tướng về các công việc của UNESCO. Đây là lần đầu tiên Việt Nam đề cử người tham gia tranh cử chức vụ Tổng Giám đốc UNESCO.

Trong khuôn khổ Khoá họp Hội đồng Chấp hành UNESCO 202 (từ 4 đến 18-10), 58 quốc gia thành viên sẽ bỏ phiếu kín bầu Tổng Giám đốc UNESCO. Bầu cử sẽ bắt đầu vào cuối ngày họp 9-10, nếu không đạt được đa số quá bán (30/58) các vòng bầu cử sau sẽ diễn ra vào cuối ngày họp tiếp theo…

 (Theo TTXVN)

Tin xem nhiều