Báo Đồng Nai điện tử
En

Ông Trump: Chỉ một thứ có thể giải quyết vấn đề hạt nhân Triều Tiên

04:10, 09/10/2017

Theo hãng thông tấn Yonhap, Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 7/10 cho rằng "chỉ có một thứ" có thể giải quyết thế bế tắc hạt nhân với Triều Tiên.

Theo hãng thông tấn Yonhap, Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 7/10 cho rằng “chỉ có một thứ” có thể giải quyết thế bế tắc hạt nhân với Triều Tiên.
Tổng thống Mỹ Donald Trump phát biểu tại một sự kiện ở Indianapolis, bang Indiana. (Nguồn: AFP/TTXVN)
Tổng thống Mỹ Donald Trump phát biểu tại một sự kiện ở Indianapolis, bang Indiana. (Nguồn: AFP/TTXVN)
Trong các bài viết đăng trên mạng Twitter, nhà lãnh đạo Mỹ nêu rõ: “Trong suốt 25 năm qua, các vị tổng thống và chính quyền của họ vẫn luôn nói về Triều Tiên, nhiều thỏa thuận đã đạt được và nhiều khoản tiền khổng lồ đã được chi ra... nhưng không có kết quả, các thỏa thuận bị vi phạm khi chưa kịp ráo mực, các nhà thương thuyết của Mỹ bị giễu cợt. Xin lỗi, nhưng chỉ có một thứ sẽ có tác dụng.”

Tuy ông Trump không nói rõ “một thứ” là cái gì nhưng ông đã bày tỏ phản đối mạnh mẽ việc thương lượng với Triều Tiên và nhiều nhà quan sát cho rằng rõ ràng ông đang nói về hành động quân sự.

Giới phân tích nhận định rằng có rất có thể Triều Tiên sẽ có thêm hành động khiêu khích vào tháng này, có khả năng là ngay ngày 10/10 tới khi Bình Nhưỡng kỷ niệm ngày thành lập Đảng Lao động Triều Tiên. Cùng với nhiều quan chức, họ nhất trí rằng việc Triều Tiên phát triển tên lửa đạn đạo mang đầu đạn hạt nhân có thế tấn công phần lãnh thổ đại lục của Mỹ chỉ còn là vấn đề thời gian./.

(VIETNAM+)

Tin xem nhiều