Báo Đồng Nai điện tử
En

Ứng cử viên Đại sứ Mỹ tại Nga khẳng định Moskva can dự bầu cử Mỹ

03:09, 20/09/2017

Ngày 19/9, người được Tổng thống Donald Trump đề cử làm Đại sứ Mỹ tại Nga, cựu Thống đốc bang Utah, ông Jon Huntsman, cho rằng "không có gì để nghi ngờ việc Nga can dự vào bầu cử Mỹ hồi mùa Hè năm ngoái."

Ngày 19/9, người được Tổng thống Donald Trump đề cử làm Đại sứ Mỹ tại Nga, cựu Thống đốc bang Utah, ông Jon Huntsman, cho rằng “không có gì để nghi ngờ việc Nga can dự vào bầu cử Mỹ hồi mùa Hè năm ngoái.” 
Cựu Thống đốc bang Utah Jon Huntsman. (Nguồn: Reuters)
Cựu Thống đốc bang Utah Jon Huntsman. (Nguồn: Reuters)
Trả lời các câu hỏi của Ủy ban Đối ngoại Thượng viện, ông Huntsman cho hay việc Nga can dự vào bầu cử Mỹ gây ra sự mất tin tưởng trong mối quan hệ giữa Moskva và Washington. 

Ông Huntsman cũng nhận định rằng Nga tiếp tục đe dọa sự ổn định ở châu Âu qua việc vi phạm chủ quyền của các quốc gia láng giềng. 

Tháng 10/2016, Chính phủ Mỹ chính thức cáo buộc Nga tổ chức các cuộc tấn công mạng nhằm vào Ủy ban Quốc gia đảng Dân chủ để đánh cắp nhiều tài liệu ngay trước bầu cử.

Tháng 1/2017, chỉ ít ngày trước khi Tổng thống Trump tuyên thệ nhậm chức, các cơ quan tình báo Mỹ đồng loạt đưa ra kết luận rằng Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ra lệnh mở chiến dịch tác động đến dư luận Mỹ nhằm gây bất lợi cho ứng cử viên đảng Dân chủ Hillary Clinton. 

Quốc hội Mỹ đã chính thức mở cuộc điều tra về cáo buộc Nga can thiệp vào bầu cử Mỹ.

Mặc dù vậy, ông Trump gọi cuộc điều tra là “hành động vạch lá tìm sâu” lớn nhất trong lịch sử chính trị và thường xuyên bày tỏ nghi ngờ về kết luận của cộng đồng tình báo, cho dù các cơ quan này không khẳng định các nỗ lực của Nga đã làm thay đổi kết quả bầu cử./.

(VIETNAM+)

Tin xem nhiều