Báo Đồng Nai điện tử
En

Hàn Quốc triệu tập họp khẩn về mối đe dọa tên lửa của Triều Tiên

09:08, 10/08/2017

Hãng thông tấn Yonhap dẫn nguồn tin Phủ tổng thống Hàn Quốc ngày 10/8 thông báo cơ quan này sẽ triệu tập một cuộc họp khẩn của Hội đồng An ninh Quốc gia (NSC), trong một động thái rõ ràng là để thảo luận về lời đe dọa mới nhất của Triều Tiên.

[links()]Hãng thông tấn Yonhap dẫn nguồn tin Phủ tổng thống Hàn Quốc ngày 10/8 thông báo cơ quan này sẽ triệu tập một cuộc họp khẩn của Hội đồng An ninh Quốc gia (NSC), trong một động thái rõ ràng là để thảo luận về lời đe dọa mới nhất của Triều Tiên.

Cố vấn an ninh hàng đầu của Tổng thống Moon Jae-in, ông Chung Eui-yong sẽ chủ trì cuộc họp. (Nguồn: Yonhap)
Cố vấn an ninh hàng đầu của Tổng thống Moon Jae-in, ông Chung Eui-yong sẽ chủ trì cuộc họp. (Nguồn: Yonhap)
Nguồn tin cho biết cuộc họp sẽ bắt đầu vào lúc 15 giờ giờ địa phương (tức 13 giờ giờ Việt Nam) dưới sự chủ trì của người đứng đầu NSC kiêm cố vấn an ninh hàng đầu của Tổng thống Moon Jae-in, ông Chung Eui-yong, cùng với sự tham gia của Bộ trưởng Quốc phòng Song Young-moo, Ngoại trưởng Kang Kyung-wha và Giám đốc Cơ quan Tình báo Quốc gia Suh Hoon.

Trước đó cùng ngày, Hãng Thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) dẫn lời Tướng Kim Rak Gyom, Tư lệnh Lực lượng Chiến lược của Quân đội Nhân dân Triều Tiên, tuyên bố họ đang xây dựng kế hoạch phóng 4 quả tên lửa đạn đạo tầm trung hoặc tầm xa tới các vùng biển xung quanh đảo Guam.

Kế hoạch này sẽ được hoàn tất vào giữa tháng này và trình lên nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un./.

(VIETNAM+)

Tin xem nhiều