Báo Đồng Nai điện tử
En

Hàn Quốc: ICBM của Triều Tiên gây mối đe dọa an ninh "giai đoạn mới"

03:08, 02/08/2017

Hãng thông tấn Yonhap dẫn nguồn tin Bộ Ngoại giao Hàn Quốc cho biết các quan chức của nước này, Mỹ và Nhật Bản ngày 2/8 đã nhất trí cho rằng việc Triều Tiên phát triển tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) đang gây ra mối đe dọa an ninh thuộc "giai đoạn mới."

Hãng thông tấn Yonhap dẫn nguồn tin Bộ Ngoại giao Hàn Quốc cho biết các quan chức của nước này, Mỹ và Nhật Bản ngày 2/8 đã nhất trí cho rằng việc Triều Tiên phát triển tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) đang gây ra mối đe dọa an ninh thuộc "giai đoạn mới."

Hình ảnh phát trên truyền hình tại một nhà ga Seoul (Hàn Quốc) về vụ phóng tên lửa đạn đạo liên lục địa của Triều Tiên. (Nguồn: AFP/TTXVN)
Hình ảnh phát trên truyền hình tại một nhà ga Seoul (Hàn Quốc) về vụ phóng tên lửa đạn đạo liên lục địa của Triều Tiên. (Nguồn: AFP/TTXVN)
Giới chức quốc phòng của 3 nước này đi đến kết luận như trên tại một cuộc họp 3 bên cấp chuyên viên qua cầu truyền hình, trong đó họ cũng tái khẳng định quyết tâm chung là gây sức ép tối đa với Bình Nhưỡng nhằm ngăn chặn các hành động khiêu khích của Triều Tiên và nối lại các vòng đàm phán về phi hạt nhân hóa. 

Tại cuộc họp, 3 bên cũng lên án mạnh mẽ vụ phóng ICBM của Triều Tiên, gọi đây là vụ vi phạm công khai và trắng trợn một loạt các nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc, đồng thời nhất trí duy trì hợp tác chặt chẽ nhằm gây sức ép tối đa với Bình Nhưỡng để đạt được việc phi hạt nhân hóa Bán đảo Triều Tiên một cách hoàn toàn, có thể kiểm chứng và không thể đảo ngược

Trước đó, ngày 31/7, Tổng thống Donald Trump tuyên bố “sẽ xử lý” vấn đề Triều Tiên, sau khi Bình Nhưỡng vừa tiến hành thêm một vụ thử ICBM nữa.

Phát biểu với báo giới trước một phiên họp nội các, ông Trump nhấn mạnh: “Chúng tôi sẽ xử lý Triều Tiên. Chúng tôi có khả năng xử lý Triều Tiên. Vấn đề này sẽ được giải quyết. Chúng tôi sẽ xử lý mọi thứ." Tuy nhiên, nhà lãnh đạo Mỹ không cung cấp chi tiết./

(VIETNAM+)

Tin xem nhiều