Báo Đồng Nai điện tử
En

Chính quyền Mỹ khẳng định không có bất đồng về Triều Tiên

09:08, 10/08/2017

Theo AFP/Reuters, ngày 9/8, Mỹ đã chỉ trích chuyến thăm của Tổng thống Nga Vladimir Putin tới Abkhazia, khu vực ly khai được Moskva hậu thuẫn thuộc Gruzia, là "không thích hợp." 

Theo AFP, Bộ Ngoại giao Mỹ ngày 9/8 nhấn mạnh Washington gửi đi một thông điệp thống nhất về vấn đề Triều Tiên, trong nỗ lực làm giảm nhẹ các phát biểu mâu thuẫn của Tổng thống Donald Trump và Ngoại trưởng Rex Tillerson. 

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Heather Nauert. (Nguồn: AP)
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Heather Nauert. (Nguồn: AP)

 Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Heather Nauert tuyên bố: "Dù là phát biểu của Nhà Trắng, Bộ Ngoại giao hay Bộ Quốc phòng, chúng tôi đều có cùng một tiếng nói. Và thế giới cũng đang có chung tiếng nói, chúng ta đã thấy điều này qua việc nghị quyết của Hội đồng bảo an Liên hợp quốc được thông qua hồi tuần trước." 

Tuyên bố được đưa ra sau khi Tổng thống Trump cảnh báo lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un sẽ phải đối mặt với "lửa và thịnh nộ" của Mỹ vì các chương trình hạt nhân và tên lửa. Trong khi đó, trong bối cảnh căng thẳng bùng lên tại bán đảo Triều Tiên, Ngoại trưởng Tillerson lại có giọng điệu khác, cho rằng "không có mối đe dọa tức thì" từ Triều Tiên./.

(VIETNAM+)

Tin xem nhiều