Báo Đồng Nai điện tử
En

Hàn Quốc cảnh giác trước khả năng Triều Tiên phóng tên lửa

11:07, 25/07/2017

Hãng thông tấn Yonhap dẫn nguồn tin quân đội Hàn Quốc ngày 25/7 tuyên bố họ đang phối hợp với Mỹ theo dõi chặt chẽ các hoạt động liên quan đến tên lửa của Triều Tiên...

Hãng thông tấn Yonhap dẫn nguồn tin quân đội Hàn Quốc ngày 25/7 tuyên bố họ đang phối hợp với Mỹ theo dõi chặt chẽ các hoạt động liên quan đến tên lửa của Triều Tiên, trong bối cảnh kênh truyền hình CNN của Mỹ trước đó cùng ngày dẫn lời một quan chức quốc phòng Mỹ nói Bình Nhưỡng dường như đang chuẩn bị thực hiện thêm một vụ phóng tên lửa. 

Quân đội và người dân Hàn Quốc theo dõi vụ phóng tên lửa của Triều Tiên qua truyền hình. (Nguồn: AP)
Quân đội và người dân Hàn Quốc theo dõi vụ phóng tên lửa của Triều Tiên qua truyền hình. (Nguồn: AP)

Một quan chức của Hội đồng tham mưu trưởng liên quân (JCS) của Hàn Quốc nhấn mạnh: “Quân đội của chúng tôi đang theo dõi chặt chẽ các động thái của Triều Tiên thông qua hoạt động chung của các loại khí tài giám sát của cả Hàn Quốc và Mỹ trước khả năng Triều Tiên có thể thực hiện nhiều hành động khiêu khích."

Trong khi đó, một nguồn tin quốc phòng khác cũng nói Triều Tiên có thể phóng tên lửa đạn đạo nhân dịp 64 năm ngày ký kết thỏa thuận ngừng bắn chấm dứt cuộc Chiến tranh Triều Tiên (27/7/1953-27/7/2017). 

Triều Tiên đã phóng một quả tên lửa đạn đạo liên lục địa vào ngày 4/7 vừa qua và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã tuyên bố sẽ có thêm những động thái tương tự.

(VIETNAM+)

Tin xem nhiều