Báo Đồng Nai điện tử
En

Việt Nam tham dự Hội nghị các nước thành viên Công ước LHQ về Luật Biển năm 1982

10:06, 16/06/2017

Từ ngày 12 đến 16-6, Hội nghị lần thứ 27 các quốc gia thành viên Công ước Liên hợp quốc (LHQ) về Luật Biển năm 1982 (UNCLOS) được tổ chức tại trụ sở LHQ ở New York.

Từ ngày 12 đến 16-6, Hội nghị lần thứ 27 các quốc gia thành viên Công ước Liên hợp quốc (LHQ) về Luật Biển năm 1982 (UNCLOS) được tổ chức tại trụ sở LHQ ở New York. Tham dự hội nghị có đại diện của hơn 160 quốc gia thành viên UNCLOS, đại diện các cơ quan được thành lập theo Công ước, bao gồm: Tòa án quốc tế về Luật Biển (ITLOS), Cơ quan quyền lực quốc tế về đáy đại dương (ISA) và Ủy ban Ranh giới thềm lục địa của LHQ (CLCS), cùng với đại diện một số tổ chức quốc tế và tổ chức phi chính phủ hoạt động trong lĩnh vực biển và đại dương. Đoàn đại biểu Việt Nam do Đại sứ Nguyễn Phương Nga, Trưởng Phái đoàn thường trực Việt Nam tại LHQ làm Trưởng đoàn.

Đại sứ Nguyễn Phương Nga, Trưởng Phái đoàn Việt Nam tại LHQ. Ảnh: TTXVN
Đại sứ Nguyễn Phương Nga, Trưởng Phái đoàn Việt Nam tại LHQ. Ảnh: TTXVN

Đại sứ Nguyễn Phương Nga nhấn mạnh Việt Nam đã và đang hợp tác chặt chẽ với các nước khu vực trong việc thực hiện Tuyên bố về ứng xử của các bên ở Biển Đông (DOC) và xây dựng Bộ Quy tắc ứng xử ở Biển Đông (COC). Việt Nam kêu gọi các bên liên quan không có các hành động gây phức tạp tình hình, làm gia tăng căng thẳng tại khu vực, tôn trọng các tiến trình ngoại giao và pháp lý, giải quyết các tranh chấp bằng các biện pháp hòa bình, trên cơ sở luật pháp quốc tế.

(Theo TTXVN)

Tin xem nhiều