Báo Đồng Nai điện tử
En

Thủ tướng May: Chính phủ Anh sẽ lắng nghe các quan điểm về Brexit

02:06, 21/06/2017

Ngày 21/6, Thủ tướng Vương quốc Anh Theresa May dự kiến bắt đầu nhiệm vụ điều hành chính phủ thiểu số với việc sẽ "dịu giọng" về vấn đề nước Anh rời khỏi Liên minh châu Âu (EU), hay còn gọi là Brexit.

Ngày 21/6, Thủ tướng Vương quốc Anh Theresa May dự kiến bắt đầu nhiệm vụ điều hành chính phủ thiểu số với việc sẽ “dịu giọng” về vấn đề nước Anh rời khỏi Liên minh châu Âu (EU), hay còn gọi là Brexit.

Thủ tướng Anh Theresa May. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Thủ tướng Anh Theresa May. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Hôm 20/6, Thủ tướng May cho biết chính phủ nước này cam kết rời EU và sẽ lắng nghe quan điểm của các bên khác, nhấn mạnh rằng việc thực hiện Brexit đòi hỏi “sự ủng hộ tối đa của công luận.” Hiện bà May đang đối mặt với sức ép yêu cầu “hạ nhiệt” trong kế hoạch Brexit sau khi đã không giành được đa số ghế trong cuộc bầu cử vừa diễn ra.

Đồng bảng Anh đã giảm xuống mức thấp nhất trong hai tháng qua so với USD sau khi Ngân hàng trung ương Anh (BoE) ngụ ý sẽ không vội tăng lãi suất do những bất ổn mà "xứ sương mù" phải đối mặt khi rời EU. Vào lúc 16 giờ 6 phút GMT (23 giờ 6 phút Việt Nam) ngày 20/6 tại thị trường London, đồng bảng đã giảm xuống còn 1,2603 USD/bảng, mức thấp nhất kể từ ngày 18/4/2017.

Trước đó, Thủ tướng Đức Angela Merkel bày tỏ mong muốn nước Anh và EU sẽ đạt được "một thỏa thuận tốt" cho cả hai bên, khi quá trình đàm phán về Brexit đã chính thức được khởi động.

Phát biểu trong buổi họp báo sau cuộc gặp với Tổng thống Romania Klaus Iohannis, bà Merkel nhấn mạnh: "Với tôi, điều quan trọng trên hết là các vấn đề mà 27 thành viên của EU tiến hành thảo luận cùng nhau, cũng như cùng lắng nghe kỹ càng mong muốn và kỳ vọng của nước Anh". Theo bà Merkel, hiện vẫn còn quá sớm để đề cập đến chi tiết của một "thỏa thuận tốt," đảm bảo lợi ích cho cả hai bên./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin xem nhiều