Báo Đồng Nai điện tử
En

Mỹ hoài nghi trước quyết định tẩy chay Qatar của các nước vùng Vịnh

03:06, 21/06/2017

Theo Reuters, ngày 20/6, Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết họ vô cùng "bối rối" trước việc các nước Arab vùng Vịnh không công bố hay cung cấp cho phía Doha chi tiết về những sự bất bình vốn dẫn đến quyết định tẩy chay Qatar.

Theo Reuters, ngày 20/6, Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết họ vô cùng “bối rối” trước việc các nước Arab vùng Vịnh không công bố hay cung cấp cho phía Doha chi tiết về những sự bất bình vốn dẫn đến quyết định tẩy chay Qatar.

Đề cập đến Hội đồng Hợp tác vùng Vịnh (GCC), người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Heather Nauert nêu rõ: “Thời gian càng trôi qua, càng xuất hiện nhiều sự hoài nghi về những hành động của Saudi Arabia và Các tiểu vương quốc Arab thống nhất.

Hiện chúng ta cần phải trả lời một câu hỏi đơn giản: Liệu những quyết định này có thực sự liên quan đến việc Qatar ủng hộ khủng bố, hay là chúng liên quan đến những bất đồng vốn đã sục sôi trong một thời gian dài giữa các nước GCC?”

Cùng ngày, Giám đốc Điều hành Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Qatar Petroleum, ông Saad al-Kaabi khẳng định Doha đã chuẩn bị kỹ lưỡng cho một “sự phong tỏa vĩnh viễn” và ngành công nghiệp năng lượng của nước này sẽ không bị ảnh hưởng./.

(Vietnam+)

Tin xem nhiều