Báo Đồng Nai điện tử
En

Báo chí Argentina ca ngợi tài lãnh đạo của Chủ tịch Hồ Chí Minh

11:05, 21/05/2017

Ngày 20-5, nhân kỷ niệm 127 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19-5-1890 – 19-5-2017), báo chí của Argentina tiếp tục đăng tải tập thơ "Nhật ký trong tù" và bài viết ca ngợi tư tưởng cách mạng của Bác Hồ giúp nhân dân Việt Nam giành thắng lợi vẻ vang trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc,...

Ngày 20-5, nhân kỷ niệm 127 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19-5-1890 – 19-5-2017), báo chí của Argentina tiếp tục đăng tải tập thơ "Nhật ký trong tù" và bài viết ca ngợi tư tưởng cách mạng của Bác Hồ giúp nhân dân Việt Nam giành thắng lợi vẻ vang trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

Ảnh chụp từ trang báo nước ngoài. (Nguồn: medium.com)
Ảnh chụp từ trang báo nước ngoài. (Nguồn: medium.com)

Với nhan đề "Sự lãnh đạo của Chủ tịch Hồ Chí Minh, di sản của Việt Nam và thế giới", trang mạng medium.com nhận định trong lịch sử đương đại của dân tộc Việt Nam, cuộc đời và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn gắn liền với tất cả các sự kiện trọng đại của đất nước. Ở thời niên thiếu, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã chứng kiến nhiều nỗi thống khổ của đồng bào dưới ách thực dân Pháp và cảm nhận sâu sắc truyền thống yêu nước, tinh thần bất khuất của người dân Việt Nam trong các phong trào đấu tranh trên khắp cả nước trong thời gian đó. Sau khi tóm lược quá trình hoạt động cách mạng của Người khi sang các nước châu Âu, Mỹ và Nam Mỹ để tìm con đường cứu nước, tác giả bài báo trích dẫn câu nói của Người “Thà hy sinh tất cả, chứ nhất định không chịu mất nước, nhất định không chịu làm nô lệ”.

Trong khi đó, trang mạng acercandonaciones.com tiếp tục dành trang lớn đăng hình ảnh Chủ tịch Hồ Chí Minh cùng với một đoạn trích Di chúc của Người.

(Theo AP)

Tin xem nhiều