Báo Đồng Nai điện tử
En

Israel và Việt Nam có nhiều tiềm năng để hợp tác và phát triển hơn nữa

11:03, 17/03/2017

Sau hơn 25 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Israel và Việt Nam, nhiều tiềm năng và thế mạnh của hai nước vẫn chưa được tận dụng triệt để, đặc biệt là trong lĩnh vực hợp tác kinh tế.

Sau hơn 25 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Israel và Việt Nam, nhiều tiềm năng và thế mạnh của hai nước vẫn chưa được tận dụng triệt để, đặc biệt là trong lĩnh vực hợp tác kinh tế. Nhân chuyến thăm chính thức của Tổng thống Nhà nước Israel Reuven Rivlin tới Việt Nam từ ngày 19-25/3, phóng viên TTXVN tại Israel đã có buổi phỏng vấn Tổng thống Reuven Rivlin trước thềm chuyến thăm.

Tổng thống Israel  Reuven Rivlin. (Nguồn: AP)
Tổng thống Israel Reuven Rivlin. (Nguồn: AP)

 Tổng thống Reuven Rivlin khẳng định Israel và Việt Nam có mối quan hệ hữu nghị đa dạng và phát triển trong nhiều năm qua. Đó là tình hữu nghị giữa hai chính phủ và nhân dân hai nước. Cách đây 7 thập kỷ, năm 1946, Chủ tịch Hồ Chí Minh và Thủ tướng đầu tiên của Israel David Ben Gurion đã có cuộc gặp gỡ tại Paris (Pháp), từ đó tạo nền tảng vững chắc cho mối quan hệ gần gũi giữa nhân dân hai nước. Tổng thống Reuven Rivlin đánh giá quan hệ hợp tác Israel - Việt Nam đang ngày càng phát triển tốt đẹp và hai nước sẽ tiến tới kỷ niệm 25 năm ngày chính thức thiết lập quan hệ ngoại giao vào năm tới…

Tổng thống Israel đánh giá cao sự phát triển kinh tế nhanh chóng của Việt Nam, cho rằng những thành tựu mà Việt Nam đạt được rất đáng ngưỡng mộ.

Nhận định về mối quan hệ hiện nay giữa Israel và Việt Nam, Tổng thống Reuven Rivlin cho rằng sự hợp tác giữa hai nước đã và đang mang lại những kết quả tốt đẹp trong nhiều lĩnh vực. Hai bên cần tiếp tục phát huy, tận dụng những cơ hội và tiềm năng to lớn ở phía trước để thúc đẩy hợp tác và phát triển hơn nữa trong những năm tới.

(Theo AFP)

Tin xem nhiều